Cửa hàng tiện lợi Halal đầu tiên được chứng nhận đã mở cửa hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 25/12 vừa qua, tọa lạc tại đường Phan Chu Trinh, quận 1 do Tập đoàn Thương mại Sài Gòn vận hành, được chứng nhận bởi hội đồng đại diện cộng đồng Hồi giao trong thành phố. Với hơn 300 sản phẩm Halal, cửa hàng này được kỳ vọng sẽ là điểm đến mua sắm và ẩm thực cho nhiều khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh nói chung và cộng đồng Hồi giáo nói riêng.

Cùng với hơn 8.000 người Hồi giáo đang sinh sống, trung tâm kinh tế phía Nam này chào đón ngày càng nhiều khách du lịch Hồi giáo qua từng năm, dẫn tới sự ra đời của những con phố cùng nhiều cửa hàng dành riêng cho cộng đồng này xung quanh chợ Bến Thành. Các nhà kinh tế khuyến nghị các doanh nghiệp đăng ký chứng nhận này như một dấu hiệu thông báo cho các khách hàng halal về sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Các nhà kinh tế chỉ ra rằng thị trường halal trị giá hàng ngàn tỉ đôla do cộng đồng Hồi giáo được dự báo tăng từ 1,5 tỷ người trong năm 2010 lên 2,7 tỷ người vào năm 2050.

Theo VNA
Admin

Thực phẩm Việt trên đường chinh phục thị trường toàn cầu

Bài trước

Cơ hội thị trường thực phẩm halal của Việt Nam: Vì sao một người Malaysia đang thực hiện sứ mệnh mang lại sự bùng nổ kinh doanh mới cho quốc gia Đông Nam Á

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc