Đầu tư

Olam: Việt Nam là một trong những nơi dễ bắt đầu kinh doanh nhất tại Đông Nam Á

Một lợi thế lớn của Việt Nam là ít rào cản thuế và ở vị trí cửa ngõ tới ASEAN. Việt Nam là một nơi tương đối ít được biết đến đối với người nước ngoài nên họ cảm thấy khó khăn nhưng thực tế, đây là một trong những nơi dễ bắt đầu kinh doanh nhất tại Đông Nam Á, theo chủ tịch khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc của Olam là Prakash Jhanwer nhận định. Olam là một trong những công ty kinh doanh nông nghiệp và thực phẩm hàng đầu trên thế giới.

Olam là doanh nghiệp kinh doanh nông nghiệp đa quốc gia, coi Việt Nam là “trung tâm hoàn hảo” để vận hành hoạt động thương mại của công ty tại châu Á, một trung tâm mà Olam nhập khẩu hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới, chế biến và tái phân phối thành phẩm tới khắp nơi trong khu vực.

Trong chương trình radio với CEO của ANZ Shayne Elliot, Prakash nói chính đặc điểm ít rào cản thuế và vị thế cửa ngõ của Việt Nam mang lại cho nước này điểm hấp dẫn đầu tư. “Chúng tôi được hưởng ưu đãi thuế 0% khi xuất khẩu hàng hóa tới khắp ASEAN cũng như Trung Quốc”, ông nói. “Nhưng một lợi ích khác là rất dễ thành lập hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi đi lộ trình nhanh nhất tới thị trường và chất lượng nhân lực nơi đây cũng tốt. Việt Nam có dân số lớn và nhiệt tình với công việc. Tôi nghĩ trong 10 – 12 năm tới có thể là khoảng thờig ian chuyển đổi mạnh nhất của Việt Nam và tôi khá lạc quan về triển vọng tại Việt Nam trong thập kỷ tới”, ông Prakash phát biểu. Ông Elliot của ANZ cũng cho rằng Việt Nam là một thị trường quý báu dành cho ANZ và ngân hàng này muốn giúp kết nối Việt Nam tới các cơ hội giao thương và vốn trên khắp khu vực.

Theo Hanoitimes
Admin

CP Foods Thái Lan đặt mục tiêu tăng 50% doanh thu trong 5 năm khi mở rộng ra thị trường quốc tế

Bài trước

Kinh doanh nông nghiệp Thái Lan: Còn xa mới đến thời đại 4.0

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư