Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng nhận được sự hỗ trợ và hợp tác từ phía Úc để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là sản xuất chế biến nông sản, theo chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Trương Thanh Phong phát biểu tại lễ đón tiếp chuyến thăm của Bộ trưởng Nông nghiệp Úc Bridget McKenzie vào ngày 30/8 vừa qua.

Ông cho biết thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển nông nghiệp công nghệ cao và tái cơ cấu theo hướng nông nghiệp đô thị, nên thành phố muón tăng cường hợp tác với Úc thông qua chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm. Ông Phong đã đề xuất phía Úc hỗ trợ các nhà xuất khẩu nông sản Việt Nam cải thiện đóng gói và bảo quản các sản phẩm, đồng thời kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm để tiếp cận thị trường. Ông cũng đề xuất Bộ trưởng Nông nghiệp Úc hỗ trợ các hoạt động chia sẻ kinh nghiêm giữa hai bên và thuận lợi hóa thị trường cho xuất khẩu trái cây và nông sản Việt Nam, đặc biệt là từ ĐBSCL và khu vực Đông Nam Bộ, sang thị trường Úc.

Bà McKenxie cho biết mối quan hệ hợp tác giữa Úc và Việt Nam trải rộng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp, nhấn mạnh rằng hơp tác song phương trong lĩnh vực này sẽ tạo một nền tảng vững chắc cho quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn trong các lĩnh vực khác như nghiên cứu môi trường và khoa học sinh học. Bà cho biết nông sản của hai nước đang được buôn bán tại các thị trường có uy tín và có thể tăng cả về lượng và chất.

Do thành phố Hồ Chí Minh là một địa bản chính trong chiến lược hợp tác nông nghiệp Việt Nam – Úc, Úc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ để thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như cung cấp hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân Việt Nam. Úc cũng sẵn sàng thúc đẩy hợp tác trong các hoạt động kết nối doanh nghiệp và người dân hai nước.

Hiện với 182 dự án trị giá 188 triệu USD, Úc đứng thứ 17 trong 106 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2018, thương mại giữa thành phố Hồ Chí Minh và Úc đạt 1 tỷ USD và 507 triệu USD trong nửa đầu năm 2019. Úc cũng nằm trong top 10 nước có lượng du khách đến thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua.

Theo VNS
Admin

Các doanh nghiệp nông nghiệp, thủy sản tập trung vào tự xây dựng vùng nguyên liệu

Bài trước

Các doanh nghiệp lớn đổ tiền vào nông nghiệp mà không kỳ vọng có lợi nhuận trong ngắn hạn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư