Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 29/8

New Hope xây dựng trang trại chăn nuôi lợn lớn nhất tại Việt Nam. ASF gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng trên thị trường toàn cầu. Chính sách thuế mới đối với nhập khẩu thịt lợn Mỹ có thể có hiệu ứng ngắn hạn. 

New Hope xây dựng trang trại chăn nuôi lợn lớn nhất tại Việt Nam

Nhà sản xuất TACN Trung Quốc New Hope Liuhe đang xây dựng dự án chăn nuôi lợn lớn nhất ở nước ngoài của công ty tại tỉnh Bình Phước, Việt Nam. Dự án này là một tổ hợp chăn nuôi gồm 13.500 lợn nái, một trang trại chăn nuôi lợn thương phẩm 300.000 con, một nhà máy TACN, một lò mổ và một nhà máy chế biến. Tổng giá trị đầu tư dự án này là 75 triệu USD. “New Hope sẽ bắt đầu nhập khẩu lô 6.000 lợn ông bà và bố mẹ đầu tiên từ Hypor vào tháng 11 tới và sẽ có lứa lợn con đầu tiên vào tháng 5/2020”, theo Zhang Xiang Jun, tổng giám đốc New Hope Bình Phước cho hay.

ASF gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng trên thị trường toàn cầu

Thiệt hại trong ngành chăn nuôi lợn Trung Quốc do dịch tả lợn vượt quá năng lực của thế giới để bù đắp khoảng trống này, theo Rabobank cho biết trong báo cáo cập nhật mới nhất về dịch tả lợn. Khi ASF lây lan ra nhiều nước, sự gián đoạn thương mại mà dịch bệnh này càng nghiêm trọng hơn. Rabobank cho rằng tái đàn – sẽ gặp khó khăn do rủi ro tái phát dịch – và khôi phục sản xuât sẽ mất ít nhất 5 năm tại các nước bị tác động mạnh nhất. Năm 2019, sản xuất thịt lợn tại Việt Nam dự báo giảm từ 15 – 20% và tại Trung Quốc là khoảng 25%.

Chính sách thuế mới đối với nhập khẩu thịt lợn Mỹ có thể có hiệu ứng ngắn hạn

Quyết định của Trung Quốc tăng thuế 10% đối với nhập khẩu thị lợn từ Mỹ có thể làm giảm nhập khẩu thịt lợn Mỹ trong ngắn hạn nhưng nếu giá thịt lợn nội địa tiếp tục tăng thì người mua có thể sẽ quay trở lại nguồn cung thịt lợn Mỹ, theo nhà phân tích cấp tại tại Rabobank là Chenjun Pan cho hay. Với dịch tả lợn đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho chăn nuôi lợn tại Trung Quốc, nước này có thể phải tăng nhập khẩu thịt lợn. Bà nhấn mạnh rằng hiện các nhà sản xuất thịt lợn EU và Nam Mỹ đang ở vị thế hưởng lợi mạnh nhất từ vòng trả đũa thuế mới này.

Theo Asian Agribiz
Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt