Cục Thú y thuộc Bộ NNPTNT, CTCP Sữa Việt Nam và Sở NNPTNT tỉnh Tây Ninh vừa thỏa thuận xây dựng một vùng nuôi bò sữa an toàn trong 3 năm tới.

Ông Trần Văn Chiến, phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, cho biết động thái này nhằm ngăn chặn dịch bệnh, đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững, cải thiện giá trị sản phẩm và cung cấp các sản phẩm sữa an toàn cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Tỉnh Tây Ninh hiện có 13.353 con bò sữa, với 2 vùng nuôi chính là huyện Bến Cầu (với 8.000 còn bò của trang trại Vinamilk) và huyện Trảng Bàng (5.300 con bò sữa), sản lượng sữa hàng năm đạt 29.136l.

Phá biểu lại lễ ký thỏa thuận, CEO của Vinamilk là ông Nguyễn Quốc Khánh muốn hợp tác với các địa phương và các cơ quan nhà nước nhằm xây dựng các khu vực nguyên liệu sữa an toàn, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu các sản phẩm sữa Việt Nam ra khắp thế giới.

Hàng năm, Vinamilk sẽ lấy mẫu dư lượng độc tố theo chương trình quốc gia giám sát dư lượng độc tốc trong sữa và các sản phẩm sữa do Cụ Thú y đề xuất và Bộ NNPTNT phê duyệt.

Sở NNPTNT tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm tư vấn UBND thiết lập một ban chỉ đạo phát triển một chuỗi sản xuất sữa an toàn cho xuất khẩu; hướng dẫn các cơ quan chuyên môn và các nhà chức trách địa phương tổ chức tiêm vắc xin và giám sát dịch bệnh đàn bò sữa tại khu vực nuôi cùng với bán kính phạm vi 10km xung quanh chuỗi sản xuất của Vinamilk theo hướng dẫn của Cục Thú y.

Chi cục Thú y sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp và các địa phương tổ chức sản xuất sữa an toàn, không dịch bệnh, đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức Thú y Thế giới và các yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Theo VNS
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư