Thực phẩm và Đồ uống

Lạng Sơn xúc tiến đặc sản na Chi Lăng tại Hà Nội

Tỉnh phía bắc Lạng Sơn đang xúc tiến thương mại đặc sản địa phương, đặc biệt là na Chi Lăng, tại một sự kiện ở Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp (Hà Nội). Na là trái cây có giá trị kinh tế cao của tỉnh, giúp huyện Chi Lăng thu về hàng tỉ đồng hàng năm. Năm 2011, na Chi Lăng đã chính thức được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Đào Văn Hồ cho biết chương trình xúc tiến này được thiết kế nhằm giúp người tieu dùng Hà Nội xác định và phân biệt được na Chi Lăng với các sản phẩm tương tự trên thị trường. “Đây cũng là cơ hội để các HTX và các cơ sở sản xuất tại Lạng Sơn tiếp cận các thị trường ở các địa phương khác, giao dịch trực tiếp và thiết lập các mối quan hệ kinh doanh, bán buôn và các doanh nghiệp xuất khẩu”, ông Hồ cho hay.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiều cho hay nhiều sản phẩm của địa phương được bán tại các siêu thị và các thành phố lớn trên cả nước. Để đạt kết quả này, các nông dân địa phương đã chú ý xây dựng chuỗi sản xuất, bao gồm giống cây trồng, quy trình sản xuất, thu hoạch và chế biến với sự tham gia của các HTX và doanh nghiệp. “Các nông sản Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều loại trái cây chưa nằm trong danh sách được phép xuất khẩu sang Trung Quốc, như na Chi Lăng”, ông Thiều cho hay. Ông cho biết thêm rằng tỉnh Lạng Sơn hy vọng các bộ như Bộ NNPTNT và Bộ Công thương sẽ đẩy mạnh các cuộc đàm phán với các cơ quan chức trách của Trung Quốc để chấp nhận các đặc sản của Lạng Sơn như na và thạch đen, góp phần tăng giá trị nông sản và thu nhập của nông dân.

Với quy mô 100 gian hàng, sự kiện thu hút nhiều đại diện của các HTX và nhà vườn của tỉnh Lạng Sơn. Bên cạnh tuần lễ xúc tiến na Chi Lăng, một hội chợ nông sản an toàn cũng được tổ chưc để giới thiệu đặc sản từ các địa phương khác, bao gồm nhãn lồng Hưng Yên, quế Văn Yên, gạo Hải Hậu, chè Tân Cương, rau quả Mộc Châu thuộc tỉnh miền núi Hòa Bình và nước mắm Phú Quốc.

Theo VNS
Admin

Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến nông nghiệp Thái Lan, Việt Nam

Bài trước

Việt Nam nỗ lực duy trì vị trí nước xuất khẩu quế lớn nhất thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc