Đầu tư

Quỹ tài chính Đức rót 28 triệu USD vào công ty đường Việt Nam

CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa vừa thông báo rằng DEG – Viện Tài chính Phát triển Đức, thuộc sở hữu của chính phủ Đức, đã đầu tư 28 triệu USD để mua cổ phiếu cổ tức ưu đãi chuyển đổi ở mức 30.000 đồng/cổ phiếu, tương đương 1,26 USD/cổ phiếu, cao hơn 84% so với giá thị trường của SBT giao dịch ngày 25/7.

Lượng cổ phiếu ưu đãi này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng ít nhất 1 năm từ ngày phát hành. Thời hạn cổ tức ưu đãi sẽ là 6,5 năm với mức cổ tức cố định 5,5%/năm cho 1,5 năm đầu và dựa vào thỏa thuận song phương vào những năm tiếp theo. Phần cổ phần này không có các quyền biểu quyết nhưng có thể chuyển đổi thành cổ phiếu thường theo thỏa thuận giữa hai bên. Giá chuyển đổi sẽ được quyết định dựa trên đồng thuận vào thời gian thực hiện nhưng sẽ không vượt quá 38.000 VNĐ/cổ phiếu, tương đương 1,63 USD/cổ phiếu.

Giao dịch này dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 9, giúp tăng vống của SBT thêm 3,7% lên 6.084 tỷ đồng, tương đương 262,14 triệu USD. Công ty sẽ sử dụng khoản vốn này cho các hoạt động đầu tư chiến lược vào mảng kinh doanh đường của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào mà SBT đã mua lại vào năm 2017 và kinh doanh, mở rộng sản xuất đường hữu cơ. SBT cho hay trong năm 2019, công ty cũng đầu tư vào Campuchia để mở rộng diện tích mía đường nguyên liệu tại 3 nước Đông Dương lên 70.000ha.

Trên sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, cập nhật mới nhất về tình hình rổ 30 cổ phiếu bluechip trong VN30 Index tháng 7/2019 cho thấy SBT vẫn duy ttrì vị trí và là công ty duy nhất từ ngành đường góp mặt vào rổ VN30.

Theo VNS
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư