Đầu tư

Chương trình bảo hiểm nông nghiệp tại Thái Lan mở rộng sang trái cây và sữa

Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp Thái Lan (BAAC) có kế hoạch mở rộng bảo hiểm nông nghiệp sang ngành trái cây và sữa để bảo vệ lợi ích của nông dân trước những thảm họa tự nhiên. Ngân hàng này cũng đang tiến hành một nghiên cứu để áp dụng bảo hiểm nông nghiệp cho sầu riêng, mặc dù giá sầu riêng luôn duy trì ở mức cao, theo phó chủ tịch điều hành BAAC Somkiat Kimawaha cho hay. Giá sầu riêng thường duy trì ở mức cao trong vòng 3 – 4 năm cho tới khi suy giảm, ông Somkiat cho hay. Bảo hiểm cây trồng tại Thái Lan hiện vẫn hạn chế ở lúa gạo và ngô, trong khi ngân hàng trên cung cấp bảo hiểm nông nghiệp cho nhãn và bò sữa trong các dự án thử nghiệm.

Ông Somkiat cho hay nông dân đang ngày càng nhiệt tình hơn với các chương trình bảo hiểm mùa màng, thể hiện ở diện tích được bảo hiểm tăng lên. Khoảng 1,9 triệu nông dân đã tham gia bảo hiểm nông nghiệp trong năm 2019, với các hợp đồng mua kéo dài tới 30/6 đã trải rộng trên diện tích 4,512 triệu ha đất nông nghiệp, so với mức 4,416 triệu ha hồi cùng kỳ năm ngoái. Mức phí bảo hiểm thu được trong năm 2019 đạt 83,5 triệu USD, so với mức khoảng 80 triệu USD hồi năm ngoái.

Hơn nữa, 90.000 nông dân đã tham gia bảo hiểm nông nghiệp với quy mô hơn 2,4ha. Tổng diện tích tăng lên đạt 208.000ha đất nông nghiệp. Nông dân tham gia bảo hiểm đóng mức phí bảo hiểm 59 Baht/rai, chính phủ hỗ trợ 35,4 Baht/rai và BAAC hỗ trợ 23,6 Baht/rai cho các khách hàng của BAAC. Những nông dân không phải là khách hàng của BAAC phải tự trang trải phần chi phí không được hỗ trợ nếu muốn rút ra khỏi cơ chế bảo hiểm lúa gạo.

Bảo hiểm nông nghiệp tại Thái Lan bảo hiểm cho 6 thiên tai: lũ lụt, hạn hán, bão, lạnh, mưa đá và cháy. Theo cơ chế này, nông dân sẽ nhận đền bù 1.260 Baht/rai cho cây trồng bị thiệt hại bởi các thiên tại trên. Họ có thể nhận được 630 Baht/rai nếu cây trồng bị thiệt hại do dịch bệnh và vật hại. Ông Somkiat cho hay 96.000 nông dân đã đòi nhận bồi thường cho bảo hiểm lúa gạo hồi năm ngoái, tương đương giá trị 41 triệu USD.

Theo Bangkok Post
Admin

Thái Lan đặt mục tiêu triển khai bảo hiểm nông nghiệp trên hơn 7 triệu ha đất lúa

Bài trước

Tỷ lệ đòi bồi thường bảo hiểm thiệt hại nông nghiệp tăng vọt tại Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư