Đầu tư

Thaifex 2019: Sản xuất tôm tẩm bột sẽ không sớm dịch chuyển khỏi Trung Quốc

Mỹ sẽ áp thuế 25% lên gói hàng hóa trị giá 200 tỷ USD, bao gồm các sản phẩm thủy sản như phile cá rô phi và tôm tẩm bột, từ Trung Quốc trong bao lâu, là câu hỏi của rất nhiều các nhà chế biến thủy sản tại các nước đang có động cơ đầu tư vào mở rộng sản xuất các sản phẩm này, theo nhận định của ông Jim Gulkin, CEO của hãng thu mua và xuất khẩu thủy sản Siam Canadian Group.

Liên quan đến tôm tẩm bột, ông Gulkin nhấn mạnh rằng Trung Quốc là nước xuất khẩu tôm tẩm bột lớn sang Mỹ, nhưng hiện nay Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ cũng đang kìm chế các kế hoạch mở rộng công suất cho tới khi thời hạn áp thuế của Mỹ trở nên dễ dự báo hơn. Ông cho rằng tổng thống Mỹ Donald Trump có vẻ muốn đạt được một thỏa thuận với Trung Quốc. “Tôi nghĩ mọi người đều đang chần chừ triển khai các kế hoạch lớn cho tới khi viễn cảnh cuộc chiến thương mại trở nên rõ ràng hơn”, ông Gulkin trả lời phỏng vấn Undercurrent News tại Thaifex.

Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Mỹ (NOAA), trong năm 2018, giá trị nhập khẩu tôm tẩm bột Trung Quốc của Mỹ đạt 181 triệu USD, chiếm 50% tổng kim ngạch nhập khẩu tôm tẩm bột của nước này.

Theo Undercurrent News
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư