Sàn giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM) chứng kiến giá cao su tương lai tăng mạnh nhất trong hơn 1 tuần, khi các nhà đầu tư tăng mạnh mua vào trước thông tin Thái Lan bắt đầu triển khai cắt giảm xuất cao so su, qua đó làm giảm nguồn cung trên thị trường. Thái Lan sẽ cắt giảm tổng cộng 126.240 tấn cao su xuất khẩu trong vòng 4 tháng sau khi trì hoãn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung xuất khẩu cao su với các nhà sản xuất khác trong khu vực.

Tuần trước, giá dầu tăng liên tục 3 ngày trước nỗi lo gián đoạn nguồn cung khi căng thẳng dâng cao tại khu vực Trung Đông làm dấy lên nỗi lo về dự trữ dầu thô tại Mỹ. Tuy nhiên, các lo ngại liên tục về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc tiếp tục dai dẳng. Giá cao su vật chất tại Ấn Độ tăng lên cùng với giá quốc tế do nhu cầu tăng từ các nhà đầu cơ tích trữ nội địa trước các bất ổn nguồn cung trên thị trường.

Đợt nắng nóng tại tây nam Trung Quốc cũng tác động mạnh lên thị trường cao su tương lai sau khi thời tiết buộc các nhà vườn phải giảm khai thác mủ. Đợt nóng này hoành hành tại tỉnh Vân Nam, thủ phủ cung cấp 50% tổng sản lượng cao su của Trung Quốc, khiến điều kiện lao động trở nên khắc nghiệt và làm tăng rủi ro dịch bệnh, có khả năng làm ngừng hẳn việc khai thác mủ.

Trung Quốc là một nước sản xuất cao su tự nhiên lớn trên thế giới, với sản lượng 800.000 tấn trong năm 2016, đồng thời là nước tiêu dùng và nhập khẩu cao su tự nhiên lớn nhất thế giới. Hàng năm, tổng sản lượng cao su toàn cầu đạt khoảng 14 triệu tấn, theo International Rubber Study Group.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ trì hoãn quyết định áp thuế đối với xe hơi và phụ kiện xe hơi nhập khẩu trong vòng khoảng 6 tháng và tránh mở ra một chiến tuyến khác trong số các cuộc chiến thương mại toàn cầu của ông hiện nay. General Motors Co, Volkswagen AG, Toyota Motor Corp và các công ty khác đã cảnh báo về các tác động/thiệt hại khi áp thuế lên tới 25% đối với xe hơi và phụ kiện xe hơi nhập khẩu. Nhà Trắng đã tổ chức hàng loạt các cuộc gặp cấp cao về vấn đề này trong những ngày gần đây và các nhà chức trách cấp cao cũng liên tục nhắc các nhà sản xuất xe hơi rằng họ có kế hoạch trì hoãn việc ra quyết định này. Báo cáo nghiên cứu ngành ô tô công bố hồi năm ngoái ước tính giá phương tiện vận tải hạng nhẹ sẽ tăng trung bình thêm 2.750 USD, bao gồm cả các phương tiện vận tải sản xuất tại Mỹ, làm giảm doanh số hàng năm tại Mỹ khoảng 1,3 triệu chiếc và buộc nhiều người tiêu dùng phải tham gia thị trường xe cũ.

Dự báo xu hướng giá cao su

Nếu không phải vì cuộc chiến thương mại, giá cao su tương lai có thể đã tăng mạnh hơn nhiều. Sau một đợi giảm giá kéo dài, từ mức cao 379 Yên/kg vào đầu năm 2017, các biểu đồ và phân tích kỹ thuật đều chỉ ra xu hướng tăng giá cao su tương lai trên sà TOCOM.

Khả năng giá cao su RSS3 hiện đang ở mức khoảng 230 Yên/kg sẽ tăng lên mức 250 – 255 Yên/kg trong những tuần sắp tới. Các cơ hội đầu cơ có thể nổi lên cho các nhà giao dịch trong ngành này. Bất cứ diễn biến giảm giá nào sẽ gặp ngưỡng hỗ trợ ở mức khoảng 185 – 190 Yên/kg.

Theo Business Standard
Admin

Ấn Độ dự báo lượng mưa trên mức trung bình sẽ thúc đẩy nông nghiệp, nền kinh tế

Bài trước

La Nina có khả năng diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc