Trong năm 2018, nhập khẩu tôm của Trung Quốc ước đạt 450.000 tấn. Đây là con số ước tính do lượng nhập khẩu chính xác của Trung Quốc khó xác định do Trung Quốc nhập khẩu tôm qua nhiều đường tiểu ngạch thông qua nhiều cảng. Trong khi đó, các nhà chế biến và cung ứng cá rô phi phần lớn đã hoàn thành các đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ, rất nhiều trong số này đã được giao từ sớm để tránh các chính sách thuế mới.

Cập nhật thị trường tôm năm 2018

Giá tôm thẻ nguyên liệu tại Trung Quốc đang cao hơn nhiều so với các nước châu Á khác. Sản lượng tôm Trung Quốc năm 2018 ước đạt 550.000 tấn, theo ước tính của các nhà xuất khẩu thủy sản đông lạnh. Trong năm 2018, nhập khẩu tôm của Trung Quốc ước đạt 450.000 tấn. Đây là con số ước tính do lượng nhập khẩu chính xác của Trung Quốc khó xác định do Trung Quốc nhập khẩu tôm qua nhiều đường tiểu ngạch thông qua nhiều cảng, bao gồm cảng Hải Phòng của Việt Nam. Có khả năng chỉ có 45.000 tấn tôm vào thị trường Trung Quốc theo con đường chính ngạch qua cảng thông quan. Các nhà cung ứng tôm Trung Quốc đang cạnh tranh mạnh với các nước sản xuất tôm khác. Các nhà chế biến Trung Quốc đã đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến tại Indonesia và Việt Nam và hiện đang tìm cách đầu tư chế biến vào Ấn Độ.

Sản lượng tôm Trung Quốc vẫn thấp do: (i) con giống kém; (ii) chất lượng thức ăn kém; (iii) ô nhiễm công nghiệp; (iv) giá đất cao, đầu tư tại các thành phố ven biển chủ yếu là các khu nghỉ dưỡng thay vì các trại tôm; (v) dịch bệnh – rất ít tiến triển trong giải quyết dịch bệnh trên tôm; (vi) lũ do bão và mưa lớn; (vii) nhập khẩu tôm bỏ đầu nguyên vỏ từ Ấn Độ luôn rẻ hơn so với giá tôm thẻ nội địa và làm giảm động lực của ngành nuôi trồng thủy sản nội địa.

Cập nhật thị trường cá rô phi

Các nhà chế biến và cung ứng cá rô phi phần lớn đã hoàn thành các đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ, rất nhiều trong số này đã được giao từ sớm để tránh các chính sách thuế mới. Do đó, giá cá rô phi nguyên liệu đang giảm mạnh.

Giá cá rô phi cỡ 500 – 800gr, NDT/kg:

30/10 10/11 20/11 30/11
9.40 9.20 8.80 8.60

Theo Siam Cannadian
Admin

Giá cá rô phi cổng trại tại Trung Quốc lao dốc do xuất khẩu yếu

Bài trước

Giá các loại thủy sản thương mại chính trên thị trường toàn cầu giảm sâu do COVID-19

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt