Lãnh đạo cấp cao đảng Aam Aadmi Party (AAP) và lãnh đạo đối lập Harpal Singh Cheema đang yêu cầu chính phủ Ấn Độ nới lỏng trần độ ẩm lúa từ 17% lên 23% và yêu cầu chính quyền liên bang lẫn chính quyền bang Punjab, thay đổi thái độ của họ đối với nông dân.

Ông Cheema cho biết mức độ ẩm lúa 17% đối với nông dân là một yêu cầu rất cao do các điều kiện thời tiết bất lợi, độ ẩm cao trong không khí, đặc biệt là trong tháng 11, khi sương mù rất nặng. Ông cho rằng độ ẩm 17% có thể là lý tưởng cho lúa xuống giống vào thời điểm trước tháng 6 và tuần đầu tháng 6. Hiện chính phủ đang quy định độ ẩm cho lúa xuống giống sau 20/6 là một quy định gây khó khăn cho nông dân.

Lãnh đạo AAP cho biết họ lo lắng về vấn đề cạn kiệt nguồn nước ngầm và thu hẹp các nguồn nước khác nhưng việc chỉ đổ lỗi cho nông dân là không công bằng. Ông cho rằng khi chính phủ buộc xuống giống muộn hơn thông thường, tại sao cuối cùng nông dân lại phải chịu quy định độ ẩm 17%. Ông cho biết nông dân đã đủ khổ sở với cuộc khủng hoảng nợ nần và sản xuất.

Ông Cheema yêu cầu rằng nếu cả bang và chính quyền liên bang thành thực muốn mang lại thịnh vượng cho nông dân, họ nên ngay lập tức điều chỉnh độ ẩm tối đa lên 23%, đồng thời nới lỏng các tiêu chuẩn màu ngũ cốc.

Theo Uniindia
Admin

Dự báo xuất khẩu gạo năm 2024 của Việt Nam vượt mục tiêu

Bài trước

Hệ thống mới cải thiện quản lý chuỗi sản xuất lúa gạo của Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc