Ngũ cốc

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu thu thập dữ liệu lớn về thị trường lúa gạo

Thủ tướng Thái Lan vừa đưa ra yêu cầu về thu thập dữ liệu lớn liên quan đến nhu cầu gạo để tính toán chính xác hơn cho sản xuất. Trong khi đó, Ủy ban Kế hoạch và Chính sách ngành gạo quốc gia đã phê chuẩn ttăng hạn ngạch bán gạo hữu cơ sang châu Âu lên 5.000 tấn.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha vừa chủ trì cuộc họp mới nhất của Ủy ban Kế hoạch và Chính sách ngành gạo quốc gia, theo đó quyết định nâng hạn ngạch gạo hữu cơ chưa xay xát và gạo tiêu chuẩn GAP sang châu Âu từ 2.000 tấn lên 5.000 tấn. Động thái này nhằm khuyến khích sản xuất gạo hữu cơ và gạo GAP sau khi sản lượng gạo này đạt 60.000 tấn hồi năm ngoái và mục tiêu sản lượng 280.000 tấn trong năm 2018.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan đảm bảo thu thập dữ liệu lớn (Big Data) trên thị trường gạo, tình trạng nước và sản xuất lúa gạo để đảm bảo sản xuất phù hợp với nhu cầu. Kế hoạch dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng này. Cuộc họp sau đó đã quyết định điều chỉnh chính sách tồn kho gạo để tăng số nông dân tham gia vào chương trình giữ gạo trong kho để ổn định giá.

Theo Thai Visa          
Admin

Nhu cầu gạo Thái Lan tiếp tục tăng

Bài trước

Trung Quốc-Campuchia ký MoU về nghiên cứu trồng lúa japonica

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc