Ngũ cốc

Trung Quốc-Campuchia ký MoU về nghiên cứu trồng lúa japonica

Nhằm mở rộng thị trường quốc tế cho gạo Campuchia, Bộ Nông nghiệp Campuchia đã đạt thỏa thuận với hai doanh nghiệp Trung Quốc để hợp tác tiến hành nghiên cứu về giống lúa gạo năng suất cao oryza sativa japonica, hay còn gọi tắt là japonica. Biên bản ghi nhớ (MoU) đã được ký hôm 18/1 vừa qua giữa ông Veng Sakhon, Bộ trưởng Nông nghiệp Campuchia và các đại diện của các doanh nghiệp Hunan Hybrid Rice Research Center và Jiangsu Agriculture Technology Co Ltd.

Thỏa thuận đề ra các quy tắc hợp tác giữa hai nước trong nghiên cứu về gạo japonica. Mục tiêu cuối cùng là sản xuất gạo japinca tại Campuchia để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, vốn có nhu cầu rất lớn đối với gạo japonica. Ông Sakhon cho biết Bộ Nông nghiệp đang khuyến khích nông dân chuyển sang các cây trồng mang lại năng suất cao hơn, thị trường đầu ra tốt hơn.

Các thị trường chính cho gạo japonica là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, và EU, theo thông tin từ ông Hean Vanhan, lãnh đạo bộ phận nông nghiệp thuộc Bộ Nông lâm thủy sản Campuchia. Gạo Japonica chiếm khoảng 20% nhu cầu gạo toàn cầu nhưng do chất lượng cao nên giá gạo japonica thường có giá cao hơn các loại gạo khác.

Theo Khmer Times
Admin

Nhu cầu gạo Thái Lan tiếp tục tăng

Bài trước

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu thu thập dữ liệu lớn về thị trường lúa gạo

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc