Giá lợn sống tại Việt Nam đạt mức cao kỷ lục do nguồn cung thấp. CJ CheilJedang tham gia đấu giá mua doanh nghiệp thực phẩm đông lạnh Mỹ.

Giá lợn sống tại Việt Nam đạt mức cao kỷ lục do nguồn cung thấp

Giá lợn sống tại Việt Nam chạm mức 2,48 USD/kg, mức cao kỷ lục trong 2 năm. Giá lợn sống đã liên tục giảm trong năm 2017 và đầu năm 2018. Ông Nguyễn Trí Công, chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết giá lợn sống liên tục tăng do nông dân đang giữ lại lợn làm giống thay vì giết mổ để cung cấp thịt cho thị trường, dẫn đến tình trạng thiếu hụt tạm thời nguồn cung thịt lợn. Tuy nhiên, ông Công cho biết thêm giá lợn con cũng chạm mức cao kỷ lục. “Nên mặc dù giá lợn sống cao nhưng nông dân cũng không có lợi nhuận nhiều”. Ông dự báo giá lợn sẽ duy trì ở mức cao cho tới cuối năm.

CJ CheilJedang tham gia đấu giá mua doanh nghiệp thực phẩm đông lạnh Mỹ

Công ty thực phẩm lớn của Hàn Quốc CJ CheilJedang cùng với một số nhà thầu khác đang trong cuộc đua mua lại doanh nghiệp thực phẩm đông lạnh Mỹ Schwan’s Company trong một thương vụ trị giá hơn 1,79 tỷ USD. Công ty đang hợp tác với một doanh nghiệp Mỹ JKL Partners, để bắt đầu thâm nhập vào thị trường thực phẩm Mỹ. CNBC đưa tin hồi năm ngoái cho biết Schwan’s Company đã thuê một ngân hàng đầu tư để xem xét các lựa chọn bán công ty. Đầu tháng 6 vừa qua, CJ CheilJedang thông báo đang xem xét mua lại một nhà sản xuất thực phẩm chế biến Mỹ để cải thiện khả năng cạnh tranh cho mảng kinh doanh thực phẩm quốc tế. Nhưng CJ CheilJedang không cho biết liệu đó có phải là Schwan’s Company hay không.

Theo Asian Agribiz
Admin

Các tập đoàn xuyên quốc gia lờ đi các yêu cầu từ các cơ quan chức trách Việt Nam

Bài trước

CJ của Hàn Quốc nỗ lực đẩy mạnh kinh doanh há cảo trên thị trường thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt