Việt Nam báo cáo 3 trường hợp cúm gia cầm lây nhiễm cao. Dịch cúm lợn không diễn ra tại Philippines nhưng giá lợn sống giảm. Trung Quốc báo cáo đợt cúm lợn châu Phi đầu tiên, 1.000 con lợn sẽ được tiêu hủy.

Việt Nam báo cáo 3 trường hợp cúm gia cầm lây nhiễm cao

Việt Nam vừa báo cáo về 3 vụ bùng phát dịch cúm H5N6 lây nhiễm cao ở các trang trại chăn nuôi hộ gia đình, theo Tổ chức Thú y Thế giới dẫn báo cáo từ Bộ NNPTNT Việt Nam. Đợt bùng phát đầu tiên được phát hiện vào ngày 28/7 tại một trang trại nuôi 2.400 gia cầm tại tỉnh Nghệ An, trực tiếp khiến 90 gia cầm bị chết. Trong cùng ngày, dịch cúm được phát hiện tại một trang trại quy mô 4.720 gia cầm tại Hải Phòng, khiến 500 con bị chết. Ngày 30/7, virus cúm này được phát hiện tại một trang trại khác tại tỉnh Hải Phòng có quy mô nuôi 5.500 con, khiến 1.000 bị chết. Số gia cầm còn lại sẽ được giết mổ. Loại gia cầm và nguồn gốc dịch bệnh không được đề cập chi tiết trong thông báo.

Dịch cúm lợn không diễn ra tại Philippines nhưng giá lợn sống giảm

Hiện không phát hiện dịch cúm lợn tai Philippines, theo cơ quan quản lý chăn nuôi nước này thông báo. Tuy nhiên, các cáo buộc cho rằng khoảng 40 con lợn đã bị chết do nhiễm cúm và cảnh báo người dân không ăn thịt lợn đang lan truyền trên các mạng xã hội và tin nhắn, bất chấp cơ quan quản lý phủ nhận vấn đề này. Theo ông Chester Warren Tan, chủ tịch Liên đoàn Nông dân chăn nuôi lợn quốc gia cho biết trong vòng 24h sau tin tức trên, giá lợn sống lẫn lợn nái đều giảm. Chỉ trong vòng 2 ngày, ông cho biết giá lợn giếtmổ đã giảm khoảng 0,11 USD/kg. Tuy nhiên, một nhà chức trách khác cho rằng người tiêu dùng sẽ nhanh chóng bỏ qua tin tức bịp bợp trên và nhấn mạnh tình trạng thời tiết hiện nay cũng đang tác động tới nhu cầu.

Trung Quốc báo cáo đợt cúm lợn châu Phi đầu tiên, 1.000 con lợn sẽ được tiêu hủy

Trung Quốc vừa thông báo đợt bùng phát dịch cúm lợn châu Phi (ASF) đầu tiên tại nước này khi các nhà chức trách tại tỉnh Liêu Ninh nằm ở phía đông bắc nước này cho biết đã tiêu hủy gần 1.000 con lợn và đang khẩn cấp kiểm soát tình hình.  Thông tin về dịch cúm lợn sẽ châm ngòi cho mối lo ngại trong ngành chăn nuôi lợn lớn nhất thế giới và có thể lan sang Nhật Bản, Hàn Quốc và các khu vực khác của châu Á. Các trường hợp cúm lợn đã được báo cáo tại châu Âu, Nga và cận Sahảa nhưng chưa từng xảy ra tại Đông Á cho tới thời điểm này, theo FAO cho hay. ASF là một trong những dịch bệnh rất nguy hiểm cho chăn nuôi mặc dù không tác động tới con người.

Theo Reuters, Asian Agribiz
Admin

Bệnh phân trắng, bệnh vi bào tử trùng nghiêm trọng buộc nông dân châu Á phải thu hoạch tôm cỡ nhỏ

Bài trước

Dịch bệnh mới bùng phát trên tôm tại Trung Quốc “không phải là mối đe dọa” với ngành tôm toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt