Ngũ cốc

Sản lượng ngũ cốc vụ hè của Trung Quốc giảm 2,2%

Sản lượng ngũ cốc vụ hè của Trung Quốc giảm 2,2% xuống còn 138,72 triệu tấn trong năm 2018, theo Tổng cục Thống kê Trung Quốc cho biết trong báo cáo mới nhất.Diện tích ngũ cốc vụ hè của Trung Quốc năm 2018 là 267,03 triệu ha, giảm 0,6% so với cùng kỳ năm 2017. Ngũ cốc vụ hè của Trung Quốc chủ yếu là lúa mỳ và một lượng ít lúa đại mạch, kiều mạch, khoai tây và đậu vàng.

Sản lượng ngũ cốc vụ hè giảm chủ yếu là do diện tích trồng lúa mỳ giảm và năng suất thấp do thời tiết xấu gây thiệt hại cho mùa màng, nông dân chuyển sang các cây trồng khác, theo Huang Jiacai, nhà thống kê cấp cao tại Tổng cục Thống kê Trung Quốc cho hay. Sản lượng lúa mỳ của Trung Quốc trong vụ hè 2018 giảm 2,4% xuống 128,35 triệu tấn.

Trung Quốc sản xuất 11,85 triệu tấn hạt cải vụ đông trong năm 2018, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2017, do giảm diện tích trồng hạt cải khi nông dân Trung Quốc lựa chọn chuyển sang các cây trồng khác có tính kinh tế cao hơn như lạc, rau củ, bông sau khi Bắc Kinh cải cách cấu trúc mùa vụ và hệ thống giá.

Mưa liên tục trong suốt mùa thu và đông năm 2017 làm chậm xuống giống lúa mỳ; trong khi đó, tình trạng nhiệt độ thấp và thiếu nắng tại các khu vực sản xuất làm giảm năng suất và chất lượng lúa mỳ, theo ông Huang Jiacai cho hay. Sản lượng lúa mỳ của Trung Quốc có thể giảm tới 20% trong niên vụ hiện tại sau khi thời tiết xấu gây thiệt hại mùa màng tại các khu vực sản xuất chính, đồng thời có thể dẫn tới tăng nhập khẩu lúa mỳ tại nước sản xuất – tiêu dùng lúa mỳ lớn nhất thế giới này.

Theo Reuters
Admin

Giá mỳ ống dự báo tăng mạnh do thời tiết bất lợi tại Canada

Bài trước

Từ gạo đến dầu cọ, sản lượng nông nghiệp châu Á dự báo giảm do El Nino mạnh lên

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc