Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 18/7

Việt Nam sẽ tăng nhập khẩu thịt bò, ngô và đậu tương từ Brazil. CP và True Cooperation phát triển ứng dụng cho sản xuất ngô bền vững.

Việt Nam sẽ tăng nhập khẩu thịt bò, ngô và đậu tương từ Brazil

Việt Nam có thể trở thành nước nhập khẩu lớn ngô và đậu tương từ Brazil và sẽ xem xét nhập khẩu thịt bò. Đổi lại, Brazil sẽ tăng nhập khẩu cà phê, cá tra và tôm từ Việt Nam. Thông tin này được chia sẻ tại cuộc họp giữa phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và tổng thống Brazil Michel Temer tại thành phố Sao Paulo hồi tuần trước. Do bê bối về kiểm soát chất lượng hồi năm ngoái, 20 nước bao gồm Việt Nam đã ngừng nhập khẩu thịt bò Brazil. Nhiều nước đã nối lai nhập khẩu thịt bò sau khi nhận được giải thích bằng văn bản và cam kết từ chính phủ Brazil. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh Việt Nam sẽ là cửa ngõ cho Brazil thâm nhập vào thị trường ASEAN. Tương tự, Brazil sẽ là cầu nối cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường Nam Mỹ.

CP và True Cooperation phát triển ứng dụng cho sản xuất ngô bền vững

CP và True Cooperation đang phát triển một ứng dụng để thúc đẩy sản xuất ngô bền vững tại Thái Lan. Được triển khai tại Nakhon Ratchasima, ứng dụng này nhằm giúp nông dân cải thiện chất lượng sản phẩm, giảm chi phí và tạo ra thu nhập ổn định. Vorapoj Suratwisit, phó giám đốc điều hành của Bangkok Produce PCL, thuộc CP Group và cung ứng các nguyên liệu TACN cho công ty, cho biết ứng dụng này sẽ giúp nông dân cải thiện sản xuất ngô thông qua tiếp cận thông tin và tri thức trên điện thoại thông minh. Dự án sẽ chạy thử nghiệm với nông dân tham gia trong giai đoạn phát triển ứng dụng trước khi triển khai toàn diện vào cuối năm 2018. “Ứng dụng này có thể đóng vai trò tư vấn cho nông dân, có thể tiếp cận dữ liệu vào bất cứ thời gian nào, góp phần giúp nông dân đưa ra quyết định chính xác, qua đó giúp giảm chi phí sản xuất, tăng chất lượng sản phẩm và tăng giá bán”.

Theo Asian Agribiz
Admin

Nông dân Brazil giảm tốc mua phân bón do hạn hán làm kìm hãm gieo trồng ngô

Bài trước

Lũ lụt tại Trung Quốc tràn tới các vùng sản xuất lúa, ngô; châm ngòi lạm phát thực phẩm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt