Cargill cam kết cắt giảm phát thải carbon trong vận tải quốc tế. CPF cam kết triển khai các chính sách phúc lợi động vật.

Cargill cam kết cắt giảm phát thải carbon trong vận tải quốc tế

Cargill đặt mục tiêu giảm 15% phát thải carbon trong hoạt động vận tải quốc tế từ nay đến năm 2020. Động thái này nhằm tuân thủ các quy định của UN về giảm ô nhiễm và xuất phát từ chính yêu cầu của người tiêu dùng đối với các nhà sản xuất thực phẩm phải hoạt động thân thiện môi trường hơn. Nhà giao dịch hàng hóa toàn cầu này cho biết giảm phát thải CO2/tấn hàng hóa/mile là mục tiêu của đội tàu vận tải hàng hóa của tập đoàn này. Nhưng nhìn chung, Cargill có kế hoạch giảm 10% tổng lượng phát thải nhà kính của toàn bộ các hoạt động của công ty từ nay đến năm 2025. Nỗ lực giảm phát thải của Cargill thông qua đưa vào hoạt động các tàu mới hơn, sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn và hợp tác với các nhà thiết kế tàu để phát triển các dòng tàu mới ít ô nhiễm hơn, theo ông Jan Dieleman, lãnh đạo bộ phận vận tải biển của Cargill cho hay. Công ty hiện có khoảng 650 tàu vận tải hàng hóa trên toàn cầu, đưa Cargill trở thành một trong những nhà vận tải bồn và hàng hóa khô rời lớn nhất thế giới.

CPF cam kết triển khai các chính sách phúc lợi động vật

Charoen Pokphand Foods PCL (CPF) sẽ chuyển đổi tất cả các trang trại nuôi lợn nái tại Thái Lan và nước ngoài vào các nhà máy chăm sóc đặc biệt lần lượt vào năm 2025 và 2028. Các hoạt động này sẽ đưa các tiêu chuẩn phúc lợi của CPF cho lợn lên mức cao nhất thế giới. Damnoen Chaturavittawong, phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ thú y của CPF, cho hay các nhà máy này đã được lắp đặt các trang thiết bị tân tiến sau năm 2017. CÁc trang thiết bị cũ với chuồng nuôi lợn nái sẽ hoàn toàn chuyển đổi từ nay đến năm 2028. “Chính sách này sẽ đảm bảo tất cả các tác nhân chịu trách nhiệm trong lĩnh vực chăn nuôi của CPF trở thành một trụ cột của công ty”, ông Damnoen cho hay.

Theo Asian Agribiz
Admin

Chăn nuôi có đạo đức là xu hướng đang nổi tại Việt Nam

Bài trước

Vì sao EU cấm thịt gà Mỹ?

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư