Xu hướng và dự báo

Thế hệ thiên niên kỷ là động lực đổi mới Louis Dreyfus vượt khỏi tầm vóc “nhà buôn”

Louis Dreyfus tuyên bố sẽ đổi mới từ bên trong và “vượt ra khỏi tầm vóc một nhà buôn” trong làn sóng cách tân của hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành kinh doanh nông nghiệp toàn cầu như Archer Daniels Midland và Cargill đồng loạt tuyên bố chấm dứt kỷ nguyên kinh doanh nông sản truyền thống.

“Chúng tôi đang và sẽ trở thành một tổ chức vượt ra khỏi hình ảnh một nhà buôn”, Louis Dreyfus nhấn mạnh, trong số các lĩnh vực đang tăng trưởng, một chiến lược nhằm khai thác “cuộc cách mạng thực phẩm đang diễn ra” như trong các thị trường như thị trường thực phẩm hữu cơ, tập đoàn này đặt ra mức tăng trưởng hàng năm đạt 14% từ nay đến năm 2021. “Chúng tôi đã sản xuất và kinh doanh hàng loạt các sản phẩm cao cấp như dầu tinh luyện, glycerine và lecithin tinh luyện, vượt trên khuôn khổ buôn bán hàng hóa nông nghiệp thông thường. “Chúng tôi liên tục khai thác các cải thiện trong chuỗi cung ứng”, Louis Dreyfus cũng nhấn mạnh “các hướng tiếp cận sáng tạo” để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

“Tập trung vào Trung Quốc”

Louis Dreyfus cũng đang tiến hành cơ cấu lại tài sản, khi bán các tài sản liên quan đến sản xuất phân bón tại Úc cho Agrium trong năm 2017 và đồng ý bán mảng kinh doanh kim loạn cho Natural Resources Investment Fund của Trung Quốc. “Chúng tôi đang tái tập trung vào các hoạt động mà chúng tôi vốn có năng lực cốt lõi”, trong khi vẫn tìm kiếm mở rộng vào “các sản phẩm và các ngành có tính kết nối cao”.

Về mặt địa lý, Gonzalo Ramirez Martiarena, giám đốc điều hành Louis Dreyfus, nhấn mạnh “trọng tâm vào Trung Quốc” trong “hàng loạt các khu vực tăng trưởng mới”. Louis Dreyfus đang “chuyển hướng quan tâm lớn hơn tới các khu vực có nhu cầu cao và có thể tiếp tục tăng trưởng”, và tập đoàn này cũng tuyên bố về “tham vọng chuyển dịch cân đối trọng tâm” vào khu vực Trung Quốc, nơi tập đoàn này “đặc biệt khám phá ra các mối liên minh chiến lược”. Trong thương mại nông nghiệp toàn cầu, “lựa chọn các luồng phát triển và tạo thêm giá trị là nền tảng cho tăng trưởng”.

“Thế hệ thiên niên kỷ là động lực”

Louis Dreyfus nhấn mạnh trọng tâm vào sự thay đổi thế hệ và động lực của cuộc cách mạng thực phẩm. “Các khuynh hướng hiện nay, đặc biệt là trong nhóm người tiêu dùng thế hệ thiên niên kỷ đang nổi lên, trong đó có “tiêu dùng có trách nhiệm”, và sự hướng đến thực phẩm hữu cơ, tự nhiên, “không chứa gì đó”, bản địa, theo mùa, công bằng và thân thiện môi trường đang dần chi phối mạnh”, ông Ramirez cho biết Louis Dreyfus “hoàn toàn hiểu rằng thế hệ thiên niên kỷ sẽ là bộ phận chi phối các xu hướng tiêu dùng và các mỗi quan tâm đến tính bền vững” và Louis Dreyfus sử dụng chính thế hện nhân viên mới của mình để định hướng tương lai.

“Mô hình kinh doanh truyền thống đã hết thời”

Các nhận định về xu hướng chiến lược của các nhà giao dịch nông nghiệp lớn – bao gồm Louis Dreyfus, cùng với ADM, Bunge và Cargill là 4 nhà giao dịch lớn nhất – nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh đang phải đối mặt với biến động giá nông sản, giá nông sản thấp và lợi nhuận biên giảm do cạnh tranh tăng, hiểu biết thị trường tăng lên và nông dân tăng dự trữ.

Hồi đầu tuần này, ADM tuyên bố kế hoạch luân chuyển phòng ban lần thứ hai trong vòng 3 năm, cho thấy định hướng vào 4 mảng: giải pháp carbonydrate, dinh dưỡng, các loại hạt có dầu và tính nguyên bản, qua đó giúp tập đoàn khai phá được sự khác biệt hóa sản phẩm và các gói dịch vụ sản phẩm, thúc đẩy năng lực phản hồi nhu cầu đang biến hóa của khách hàng.

Chủ tịch của Cargill Gert-Jan van den Akker, tuyên bố “mô hình kinh doanh truyền thống trong chuỗi cung ứng nông nghiệp đã hết thời”, và các tập đoàn không còn sinh lời từ các hoạt động thu mua, bảo quản và giao dịch hàng hóa nông sản. “Trước đây, bạn chờ thị trường tăng giá rồi bán ra, qua đó tạo ra lợi nhuận biên. Hoạt động này đã lỗi thời và không còn tồn tại nữa”.

“Nông dân chậm rãi bán ra”

Louis Dreyfus tiết lộ chiến lược mới, sau khi thông báo đạt mức tăng trưởng 4% lên 317 triệu USD lợi nhuận ròng và doanh thu tăng 5,8% lên 43 tỷ USD. “Môi trường kinh doanh tiếp tục biến động khó lường và nhu cầu thay đổi đang tạo ra rất nhiều thách thức cho hoạt động kinh doanh nông sản”, theo Margarita Louis-Dreyfus, chủ tịch Louis Dreyfus Holding nhận định. “Nhưng nhờ đường lối chiến lược và nhóm lãnh đạo giàu kinh nghiệm, chúng tôi có thể lèo lái thành công hoạt động kinh doanh và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh trong năm 2017”, ông Ramirez nhấn mạnh Louis Dreyfus đã trải qua thử thách từ “biến động giá rất thấp và nông dân trên một số thị trường bán ra rất chậm rãi”.

Các hàng hóa sinh lời

Trong bộn phận quản lý chuỗi giá trị của tập đoàn, Louis Dreyfus cho biết tăng trưởng doanh thu đến từ lượng bán ra tăng mạnh của các loại hạt có dầu và mức giao dịch tốt trên các thị trường ngũ cốc, vận tải và gạo”. Về hoạt động kinh doanh, tập đoàn nhấn mạnh diễn biến giá bông và giá cà phê tăng, cả hai đều có lượng giao dịch tăng, dẫn đến tăng mạnh doanh thu cho Louis Dreyfus. Xuất khẩu bông của Mỹ vượt xa mọi dự báo của thị trường; trong khi hoạt động kinh doanh cà phê mang lại kết quả tốt tại Đông Phi và Việt Nam, và tại Honduras, nước có xuất khẩu cà phê tăng đặc biệt mạnh trong năm 2017.

Theo Agrimoney
Admin

Ấn Độ dự báo lượng mưa trên mức trung bình sẽ thúc đẩy nông nghiệp, nền kinh tế

Bài trước

La Nina có khả năng diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc