Đường

Rabobank: Khẩu vị tiêu dùng thay đổi, thị trường đường toàn cầu suy giảm dài hạn

Người tiêu dùng đang ngày càng giảm tiêu dùng đường là một động lực quan trọng đằng sau những thay đổi trong ngành thực phẩm và đồ uống. Những thay đổi này sẽ tạo ra nhiều kết cục khác nhau, bao gồm có thể là sự suy giảm của thị trường đường toàn cầu, theo báo cáo mới nhất của Rabobank “Sweetness and Lite’.

Một sự cộng hưởng của sở thích thay đổi, các lựa chọn sản phẩm và áp lực của chính phủ, gây ra sự thay đổi mang tính cấu trúc trong cách mặt hàng đường được nhìn nhận và tiêu dùng trên toàn cầu. “Người tiêu dùng giảm tiêu dùng đường trở thành một khuynh hướng toàn cầu”, theo nhà phân tích cấp cao của Rabobank Nick Fereday. “Đây là vấn đề lớn đối với ngành đường và không thể dễ dàng cho qua hoặc ao ước nó sẽ biến mất”.

Trong báo cáo của Rabobank, các nhà phân tích xác định các nguyên nhân cơ bản giải thích vì sao người tiêu dùng giảm tiêu dùng đường, bao gồm:

  • Ngày càng nhiều người tiêu dùng áp dụng chế độ ăn uống có hàm lượng đường thấp thay vì chỉ tập trung vào giảm chất béo như trước đây bởi họ cho rằng đường và các chất carbonhydrate tinh luyện là một nguyên nhân chính dẫn đến béo phì.
  • Tăng quy định pháp lý về phạt các loại đồ uống quá nhiều đường, như thuế đánh vào các đồ uống nhẹ có đường tại các nước như Chile, Ai Cập, Mexico, Nam Mỹ và Thái Lan và các khu vực siêu đô thị ở Mỹ.

Các công ty trong ngành thực phẩm đang phản ứng trước sự thay đổi này, bao gồm tái cấu trúc lại đầu vào nguyên liệu, giảm kích cỡ đóng gói thực phẩm và đa dạng hóa danh mục sản phẩm.

Rabobank ước tính rằng nếu các sáng kiến của các công ty và chính phủ đạt được mục tiêu giảm sử dụng đường từ 5% trở lên trong ngành thực phẩm và đồ uống toàn cầu trong vòng từ 2 – 3 năm triển khai, thì sẽ phù hợp với mức tăng trưởng tiêu dùng toàn cầu dự báo trong giai đoạn đó. Ngoài ra, triển vọng của ngành đường phụ thuộc lớn vào các khuynh hướng tiêu dùng tại các thị trường mới nổi. “Tốc độ tăng trưởng tiêu dùng đường toàn cầu trong 15 năm tới có thể thấp hơn tốc độ tang trưởng trong 15 năm qua”, ông Duff phát biểu.

Theo Rabobank
Admin

Nhu cầu đường của Ấn Độ tăng mạnh trong đợt nắng nóng và mùa bầu cử

Bài trước

ISO dự báo thâm hụt đường toàn cầu năm 2021/22 ở mức 2,55 triệu tấn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường