0

Nhà giao dịch đường quốc tế  Czarnikow hôm 16/3 đưa ra nhận định ước tính tiêu dùng đường toàn cầu năm 2020 giảm gần 2 triệu tấn, do đại dịch virus corona sẽ làm giảm tiêu dùng đường tại các nước ban lệnh phong tỏa.

Trong một báo cáo gửi khách hàng, nhà giao dịch đường toàn cầu có trụ sở tại Anh cho biết dự báo tiêu dùng đường giảm 5% tại các nước như Trung Quốc, Đức, Pháp, Ý và Hàn Quốc, cùng với các nước khác, khi các lệnh phong tảo áp dụng để kìm chế sự lây lan của virus corona.

Trước khi bùng phát virus corona, Czarnikow dự báo tiêu dùng đường toàn cầu tăng 1% trong năm 2020 và hiện cho rằng tiêu dùng đường toàn cầu sẽ đi ngang ở mức 172,4 triệu tấn. “Dự báo này đưa ra do sự chấm dứt các hoạt động tiêu dùng thực phẩm và đồ uống ngoài hộ gia đình, và những khó khăn trong vận hành các chuỗi cung ứng bình thường”, theo nhận định của Czarnikow.

Tác động của sự bùng phát virus corona trên tiêu dùng thực phẩm toàn cầu vẫn chưa rõ với một số nhận định cho rằng sự vận động đồng loạt theo hướng người dân tăng cường tích trữ thực phẩm có thể sẽ làm tăng nhu cầu thực phẩm hoặc ít nhất bù dắp sự suy giảm doanh thu tại các nhà hàng và quán cà phê. Czarnikow không chia sẻ nhận định này: “Chúng tôi cho rằng sự suy giảm tiêu dùng đường sẽ diễn ra tại các nước đặc biệt khi các lệnh phong tỏa kéo dài”, nhà giao dịch thực phẩm này chỉ ra rằng các dự báo tiếp theo có thể còn nhận định mức suy giảm mạnh hơn.

Czarnikow cho rằng bất chấp sự suy giảm trong tiêu dùng, thâm hụt nguồn cung đường toàn cầu niên vụ 2019 – 2020 sẽ ở mức cao, lên tới khoảng 10 triệu tấn. Mức thâm hụt này có thể sẽ được xóa nhòa trong niên vụ tới do tiêu dùng giảm.

Theo Reuters

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường