Cao su

Trung Quốc nhập khẩu cao su từ Campuchia

Trung Quốc muốn nhập khẩu 300.000 tấn cao su từ Campuchia vào đầu năm 2018. Chính phủ Campuchia đang tăng cường năng lực xuất khẩu cao su trực tiếp sang Trung Quốc.

“Một công ty từ Trung Quốc đã tìm cách ký một biên bản ghi nhớ (MoU) về nhập khẩu 300.000 tấn cao su từ đầu năm 2018”, theo thông tin từ ông Pol Sopha, tổng giám đốc Tổng cục Cao su của Bộ Nông nghiệp Campuchia cho biết. Ông Sopha cho biết thêm Campuchia nhận định có thể sẽ không đủ khả năng sản xuất lượng cao su trên đến thời điểm được kỳ vọng nhưng chào đón nhu cầu của Trung Quốc đối với cao su Campuchia.

Campuchia có 430.000ha trồng cao su và đặt mục tiêu xuất khẩu 190.000 tấn vào cuối năm nay. Trong nửa đầu năm 2017, Campuchia đã xuất khẩu khoảng 80.000 tấn cao su ra thị trường quốc tế, chủ yếu sang Việt Nam, Malaysia và Singapore. Giá cao su tại Campuchia tương đương giá tại Malaysia, Việt Nam và Thái Lan nhưng phí vận chuyển đẩy chi phí sản phẩm trên thị trường tăng cao, ông Sopha cho hay.

Vào tháng 10 tới, Campuchia – 1 trong 11 thành viên của Hiệp hôi các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) gồm Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam – sẽ nhóm họp trong cuộc họp luân phiên hàng năm để thảo luận về những biến động của ngành cao su toàn cầu. Campuchia đã đăng cai tổ chức cuộc họp này vào năm 2015.

Theo Khmer Times
Admin

Indonesia nhập khẩu 500.000 tấn gạo Thái Lan và Việt Nam để làm dịu giá nội địa

Bài trước

Nhập khẩu tăng nhưng tiêu dùng thủy sản trên đầu người tại Mỹ trong năm 2016

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su