Nghiên cứu của Mintel về trà và các đồ uống nóng tại Anh cho thấy những người tiêu dùng ở độ tuổi 25 – 34 phần lớn đều uống rất nhiều loại trà. Những người trẻ tuổi tại Anh dường như rất muốn thử nghiệm nhiều loại trà khác nhau.

37% người tiêu dùng ở độ tuổi 25 – 34 tại Anh theo khảo sát của Mintel cho biết họ uống 5 – 6 loại trà tại nhà hoặc tại nơi làm việc trong tháng vừa qua*, so với chỉ 3% trong số những người trên 55 tuổi.

Hơn nữa, nhiều người Anh trong độ tuổi 25 – 34 còn uống tất cả các loại trà có trong khảo sát của Mintel. 74% số người ở độ tuổi 25 – 34 uống trà đen truyền thống, khoảng một nửa uống trà trái cây hoặc trà thảo mộc/gia vị (51%), trà xanh (52%), trà đen đặc sản (50%) và 34% uống trà hòa tan. Tuy nhiên, xét đến mối quan tâm chung tới các sản phẩm khác nhau, trong khi 70% người Anh uống trà đen truyền thống, chưa đến 2/5 uống trà trái cây hoặc trà thảo mộc/gia vị (36%), trà xanh (34%), trà đen đặc sản (34%) và chưa đến 1/5 (17%) uống trà hòa tan.

Những người tiêu dùng trẻ tuổi tại Anh rất ham thích thử các hương vị trà mới, họ cũng muốn đưa trà trở thành một thú vui đồ ngọt. Hơn một nửa (56%) người tiêu dùng Anh độ tuổi 25 – 34 uống trà và các đồ uống nóng cho biết các trà có hương vị là một lựa chọn thay thế tốt cho các đồ uống có đường, cao hơn so với mức trung bình (49%).

Anita Winther, nhà phân tích thực phẩm và đồ uống tại Mintel, nhận định: “Người tiêu dùng độ tuổi 25 – 34 có mức tiêu dùng trà đa dạng nhất, phản ánh thực tế là độ tuổi này thường mạo hiểm hơn trong lựa chọn thực phẩm và đồ uống, với một khuynh hướng rất mạnh là tìm các loại thực phẩm và hương vị mới để thử. Trong khi các trà vị ngọt đã xuất hiện trên thị trường một thời gian cho đến nay, các sản phẩm này sẽ giúp tăng tiêu dùng trà trong phân khúc người tiêu dùng trẻ tuổi hơn”.

Người tiêu dùng trẻ có khuynh hướng chuyển mạnh từ trà truyền thống sang các thử nghiệm trà mới lạ hơn. 40% người Anh độ tuổi 16 – 34 uống trà hoặc các đồ uống nóng cho biết họ quan tâm đến biết hơn về cách kết hợp trà với đồ ăn, cao hơn nhiều so với mức trung bình trên toàn Anh (28%). Trong khi đó, 12% người lớn uống trà hoặc các đồ uống nóng khác cho biết họ quan tâm tới thử trà như một đồ uống thay thế cho rượu vang; tỷ lệ này tăng lên 15% trong phân khúc khách hàng độ tuổi 35 – 44.

Nhưng đối với một số người tiêu dùng, cách tiêu dùng trà cũng là một sự phân loại thị trường. 18% những người độ tuổi 16 – 44 uống trà và các đồ uống nóng quan tâm tới thử các tinh thể trà, so với chỉ 6% những người trên 55 tuổi. Trong khi đó, 10% những người dưới 45 tuổi có quan tâm tới các loại trà uống liền dạng nước cô đặc, so với chỉ 6% những người trên 55 tuổi.

“Với lịch sử lâu đời kết hợp trà với đồ ăn ngọt tại phương Tây, văn hóa phương Đông lại có truyền thống uống trà với các đồ ăn mặn. Tuy nhiên, thị trường phowng Tây đang có khuynh hướng tìm kiếm sự kết hợp trà và đồ ăn mặn. Mở ra những lựa chọn kết hợp trà và đồ ăn mặn sẽ giúp tiêu dùng trà tại Anh thoát khỏi xu hướng suy giảm doanh thu”, bà Anita cho biết.

Tuy nhiên, những người tiêu dùng trẻ cho thấy họ quan tâm tới tiêu dùng trà và phần lớn tiêu dùng trà tại Anh là trà nóng. Doanh số trà giảm 5% trong năm 2016 xuống còn 77.000 tấn. Dự báo doanh số trà năm 2017 sẽ giảm 3% xuống còn 75.000 tấn. Thậm chí, triển vọng thị trường trà trong những năm tới còn u ám hơn, khi dự báo thị trường cho thấy suy giảm doanh số trà trong 5 năm tới sẽ là 13%, xuống còn 65.000 tấn trong năm 2022.

Thật vậy, mặc dù một ấm trà khiêm nhường vốn là biểu tượng của nước Anh, có vẻ chính thế hệ lớn tuổi lại đang tăng tiêu dùng cà phê. Mặc dù những người tiêu dùng lớn tuổi vẫn uống trà thường xuyên, 52% những người trên 55 tuổi uống trà đen truyền thống 1 lần/ngày hoặc ít hơn. Trong nhóm này, 55% cho biết họ không còn uống trà thường xuyên như trước do ưa thích vị cà phê hơn. Trong khi đó, 80% người tiêu dùng độ tuổi 16 – 34 uống trà đen truyền thống 1 lần/ngày hoặc ít hơn, chỉ 23% trong số này cho biết nguyên nhân là do họ ưa thích vị cà phê hơn.

Có vẻ những tín đồ hảo ngọt trẻ tuổi đang rời xa những hộp trà truyền thống. 21% người Anh độ tuổi 16 – 24** cho biết họ không uống trà thường xuyên hơn bởi trà quá đắng, so với 10% người tiêu dùng trên 55 tuổi có cùng quan điểm. Trong khi đó, 18% những người dưới 25 tuổi cho biết họ không uống trà nhiều hơn vì họ ưa thích đồ uống ngọt hơn, so với chỉ 3% trong nhóm người trên 55 tuổi.

“Trà vẫn đang phải cạnh tranh mạnh với nhiều loại đồ uống khác. Trong khi cà phê đã thành công nhờ bổ sung được sự sành điệu, dễ uống và sự sành sỏi, trà vẫn tiếp tục cuộc chiến để mang lại những yếu tố này vào trong tiêu dùng. Trà đã thất bại trong việc tự đưa mình vào thực đơn thiết yếu của những người lớn trẻ tuổi, đồng thời có thể phải giành giật để có chỗ đứng trong bản đồ đồ uống trong thời gian tới”, bà Anita kết luận.

*tháng tới 5/2017

**của những người không uống trà truyền thống hoặc uống trà <=1 lần/ngày.

Theo Asia Food Journal
Admin

Ấn Độ dự báo lượng mưa trên mức trung bình sẽ thúc đẩy nông nghiệp, nền kinh tế

Bài trước

La Nina có khả năng diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc