Thị trường Trung Quốc đầy triển vọng cho xuất khẩu tôm Việt Nam. Indonesia tìm cách tiếp cận các thị trường trứng và thịt bò wagyu tại Việt Nam. Thái Lan đặt mục tiêu tăng xuất khẩu thịt gà trong năm 2017.

Thị trường Trung Quốc đầy triển vọng cho xuất khẩu tôm Việt Nam

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc tăng 30% trong nửa đầu năm 2017, đạt gần 283 triệu USD, đưa thị trường này trở thành điểm đến tiềm năng để thay thế các thị trường truyền thống, vốn đang gặp nhiều khó khăn. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc phục hồi mạnh trong quý 2/2017, tăng 57,6% sau khi giảm 3,9% trong quý 1/2017. Tỷ trọng tôm nước ấm ổn định, trong khi tỷ trọng tôm nước lạnh đang trên đà tăng, buộc Việt Nam cạnh tranh với không chỉ các nhà xuất khẩu khác tại châu Á mà còn với các nhà cung cấp tôm nước lạnh từ Argentina và Canada. Tuy nhiên, nhờ Thỏa thuận thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc, Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu tôm sang nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Indonesia tìm cách tiếp cận các thị trường trứng và thịt bò wagyu tại Việt Nam

Indonesia và Việt Nam đã đồng thuận tăng cường mối quan hệ song phương với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động thương mại ở cấp ASEAN. “Chiến lược của chúng tôi là tăng cường vị thế của Việt Nam trở thành chuỗi cung ứng chính trong khu vực ASEAN của Indonesia. Chiến lược này có tính thực tế hơn cho Indonesia thay vì cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam”, theo Enggartiasto Lukita, Bộ trưởng Thương mại của Indonesia phát biểu trước báo giới. Đối với các sản phẩm nông sản, ông Lukita cho biết Indonesia đang tìm cách tiếp cận thị trường trứng và thịt bò wagyu tại Việt Nam. Ông cho biết thêm Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 ASEAN – sau Indonesia và Philippines – với 93,3 triệu dân.

Thái Lan đặt mục tiêu tăng xuất khẩu thịt gà trong năm 2017

Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 770.000 tấn thịt gà trong năm 2017, tăng từ 743.000 tấn hồi năm 2016, theo ông Kukrit Arepagorn, giám đốc điều hành Hiệp hội Các nhà xuất khẩu chế biến gà thịt Thái Lan cho biết. Động lực tăng trưởng chính là thị trường Nhật Bản – thị trường xuất khẩu mới nổi của thịt gà Thái. “Trong khi xuất khẩu gà đông lạnh sang Nhật Bản vẫn tăng, nước này cũng chuyển sang tăng mua các sản phẩm thịt gà chế biến từ Thái Lan, thay vì Trung Quốc do lo ngại vấn đề an toàn thực phẩm từ nhà cung cấp này”, ông cho biết thêm ngành du lịch tại Nhật Bản đang bùng nổ, làm tăng nhu cầu đối với thịt gà chế biến. Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu 150.000 tấn thịt gà đông lạnh sang Nhật Bản trong năm 2017, tăng từ 125.295 tấn trong năm 2016. Tổng cộng Thái Lan xuất khẩu 375.285 tấn thịt gà trong nửa đầu năm 2017, tăng 8 – 9% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Asian Agribiz
Admin

Thị trường nội địa Thái Lan ngày càng tiêu thụ nhiều tôm

Bài trước

10 yếu tố có thể làm thay đổi cục diện ngành thủy sản Trung Quốc năm 2018

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt