TACN và nguyên liệu

Tin vắn thị trường TACN, thủy sản ngày 1/8

Feed One tăng cường sản xuất tại Việt Nam. Indonesia phát triển tôm he. CJ CheilJedang mở rộng nghiên cứu tại Việt Nam với nhà máy thực phẩm. Cargill mở rộng trung tâm dịch vụ kinh doanh tại Trung Quốc. TFG đặt mục tiêu xuất khẩu 32.000 tấn thịt gà đông lạnh. Báo động sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi tại Ấn Độ. Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc giảm 13,1% trong nửa đầu năm 2017.

Feed One tăng cường sản xuất tại Việt Nam.

Nhà sản xuất TACN lớn của Nhật Bản là Feed One sẽ tăng công suất sản xuất thêm 50% tại nhà máy tại Việt Nam, với kế hoạch cung cấp thức ăn chăn nuôi lợn và gà, dễ ăn hơn các sản phẩm truyền thống và có thể mang đến chu kỳ nuôi ngắn hơn. Tăng sản xuất có thể bắt đầu từ tháng 9/2017. Nhà máy được vận hành bởi Kyodo Sojitz Feed Co Ltd, nơi Feed One có 49% cổ phần, phần còn lại do Tập đoàn Sojitz, đặt nhà máy tại tỉnh Long An.

Indonesia phát triển tôm he

Cơ quan phát triển nuôi tôm nước lợ tại Jepara, Indonesia đã thành công trong việc phát triển nuôi tôm he. Theo ông Slamet Soebjakto, tổng giám đốc cơ quan nuôi trồng của Bộ Thủy sản và Các vấn đề nghề cá cho biết cơ quan tại Jepara, đã có trại ấp có năng lực sản xuất 18 triệu tôm bột/năm. “Tôm he là loại tôm bản địa tại Indonesia, có thể phát triển nuôi thương mại như một mặt hàng tôm thay thế cho tôm thẻ và kháng bệnh tốt hơn”. Sau khi nuôi dưỡng 6 tháng và đạt trọng lượng 30 – 40g, tôm he có thể sử dụng làm tôm bố mẹ. Tốc độ tăng trọng lượng trun gbinfh ngày của tôm he là 0,15 – 0,2 g/ngày, với tỷ lệ sống 40 – 60%. Ngoài ra, tôm he chỉ cần cho ăn với hàm lượng protein 24 – 28%. Tại Indonesia, tôm he (cớ 60 con/kg) được bán với giá 6,75 USD/kg.

CJ CheilJedang mở rộng nghiên cứu tại Việt Nam với nhà máy thực phẩm

Tập đoàn Hàn Quốc CJ CheilJedang sẽ đầu tư 62,7 triệu USD để xây dựng một tổ hợp sản xuất thực phẩm khép kín tại Việt Nam, theo một trang tin Hàn Quốc đưa tin. Nhà máy này đặt tại huyện Nhà Bè, sẵn sàng đi vào hoạt động từ tháng 7/2018. Đây sẽ là nhà máy sản xuất thực phẩm khép kín đầu tiên của công ty, với phạm vi sản xuất rộng từ thực phẩm ướp lạnh đến đông lạnh, với công suất 60.000 tấn sản phẩm/năm. Các sản phẩm chính bao gồm các bánh bao nhãn hiệu Bibigo, kimchi, các món ăn thay thế bữa ăn tại nhà, thực phẩm đông lạnh và các sản phẩm thịt chế biến. CJ CheilJedang đã thâu tóm nhà phân phối kimchi Kim&Kim và công ty thực phẩm đông lạnh Cầu Tre trong năm 2016. Trong tháng 3 vừa qua, công ty đã thâu tóm nhà chế biến thịt và thủy sản Minh Đạt Food để mở rộng phạm vi hoạt động của công ty.

Cargill mở rộng trung tâm dịch vụ kinh doanh tại Trung Quốc

Cargill đã mở rộng các văn phòng của Dịch vụ Kinh doanh Cargill (CBS) tại Nam Ninh, Trung Quốc. Cơ sở hoạt động đầu tiên và duy nhất của Cargill của Trung Quốc được đi vào vận hành vào tháng 1/2015 với 30 nhân viên, nay đã tăng lên 300. Trung tâm này cun cấp các dịch vụ chia sẻ cho các công ty của Cargill trên toàn Trung Quốc, Singapore và Hàn Quốc. “Sự mở rộng của CBS Nam Ninh là một bằng chứng nữa cho thấy sự cam kết của Cargill tại thị trường Trung Quốc. Bước tiến này sẽ thúc đẩy tính hiệu quả của Cargill tại Trung Quốc và Bắc Á, và giúp cho các công ty của Cargill tập trung hơn vào phục vụ tốt khách hàng”, theo phát biểu của ông Robert Aspell, chủ tịch Cargill Trung Quốc cho hay. Công ty có 7 trung tâm CBS trên toàn cầu, với 2 trung tâm đặt tại Trung Quốc.

TFG đặt mục tiêu xuất khẩu 32.000 tấn thịt gà đông lạnh

Tập đoàn Thực phẩm Thái Lan TFG đặt mục tiêu xuất khẩu 32.000 tấn thịt gà đông lạnh tới các nước như EU, Nhật Bản, và Malaysia trong năm 2017, tăng từ mức 24.000 tấn trong năm 2016, theo phát iểu của ông Chirdsak Kukiattinun, giám đốc hoạt động tại các thị trường nước ngoài của TFG cho biết, giá trung bình xuất khẩu thịt gà đông lạnh tăng 25% trong quý 3 và quý 4 so với quý 1, ông cho biết. TFG lên kế hoạch tăng công suất sản xuất thịt gà đông lạnh trong năm 2018. Trong khi đó, công ty cũng đang xây dựng nhà máy sản xuất thịt gà chế biến, sẽ có công suất 25.000 tấn/năm, dự kiến đi vào hoạt động trong quý 2/2018. “Xuất khẩu thịt gà chế biến sẽ tăng trưởng rất nhanh do quy mô thị trường thịt gà chế biến lớn gấp 2 lần xuất khẩu thịt gà đông lạnh”. TFG cho biết kỳ vọng doanh thu hàng năm đạt 173,33 triệu USD đối với mảng kinh doanh thịt gà chế biến.

Báo động sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi tại Ấn Độ

Kiểm tra ngẫu nhiên 18 trại nuôi gia cầm, với khoảng 50.000 con mỗi trại tại Punjab, Ấn Độ, cho thấy 2/3 có vi khuẩn đang ủ bệnh, sản sinh ra extended-spectrum beta-lactamase (ESBL), phá hủy phần lớn các kháng sinh dựa trên penicillin và cephalosporin. Trong số gà thịt được kiểm tra, 87% có siêu vi, so với 42% đối với gà đẻ trứng. “Nghiên cứu này có hàm ý quan trọng, không chỉ với Ấn Độ và trên phạm vi toàn cầu”, theo tác giả nghiên cứu Ramanan Laxminarayan, giám đốc Trung tâm Chính sách, Kinh tế và Diễn biến dịch bệnh tại New Delhi. “Chúng ta phải loại bỏ kháng sinh ra khỏi chuỗi thực phẩm của con người, ngoại trừ để trị bệnh cho vật nuôi hoặc sẽ phải đối diện với viễn cảnh kháng kháng sinh trên toàn cầu”.

Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc giảm 13,1% trong nửa đầu năm 2017

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc giảm 13,1% xuống còn 662.000 tấn, trong khi nhập khẩu nội tạng lợn giảm 8% xuống 626.000 tấn. Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc chậm lại trong năm nay do giá thịt lợn nội địa tiếp tục giảm. Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp cho thấy giá thịt lợn nội địa đã giảm 22 tuần liên tiếp tính đến cuối tháng 6, trong khi giá thịt lợn Mỹ và EU tiếp tục tăng. “Nhập khẩu thịt lợn được dự báo giảm nhẹ so chênh lệch giá thu hẹp”, theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho hay.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 21/8

Bài trước

Triển vọng tích cực cho ngành protein động vật tại châu Á năm 2018

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc