Thủy sản

Xuất khẩu mực, bạch tuộc giảm nhẹ 2% trong quý 1/2024

0

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam trong quý I năm nay ước đạt khoảng 136 triệu USD, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàn Quốc (Hàn Quốc) vẫn là thị trường tiêu thụ mực, bạch tuộc Việt Nam lớn nhất với kim ngạch đạt gần 46 triệu USD tính đến giữa tháng 3, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 42% sản lượng mực, bạch tuộc của cả nước xuất khẩu. Theo thông tin do VASEP cung cấp, việc Nhật Bản xả nước thải hạt nhân đã làm giảm nhu cầu nhập khẩu thủy sản từ Nhật Bản của Hàn Quốc. Do đó, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam sang Hàn Quốc được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng tích cực khi lệnh cấm nhập khẩu hải sản Nhật Bản vào Trung Quốc vẫn chưa được dỡ bỏ. Hơn nữa, Nhật Bản là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn thứ 2 của Việt Nam, chiếm 26%. Tính đến giữa tháng 3, xuất khẩu các sản phẩm này sang thị trường này giảm 16% xuống còn 25 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của nước này với kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này tăng 32% đạt 11 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Trung Quốc có xu hướng tập trung vào các mặt hàng nhập khẩu như mực khô, mực nang, mực nang nguyên con làm sạch đông lạnh, mực ống phân loại đông lạnh, mực tẩm bột tempura đông lạnh, bạch tuộc cắt miếng đông lạnh và bạch tuộc nguyên con làm sạch đông lạnh. Giá trung bình xuất khẩu bạch tuộc đông lạnh của Việt Nam sang Trung Quốc dao động trong khoảng 2,3 - 5,3 USD/kg, trong khi giá xuất khẩu mực đông lạnh đứng ở mức 1,9 - 3,6 USD/kg trong giai đoạn xem xét.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu mực ống và bạch tuộc sang Nhật Bản là điểm sáng trong những tháng đầu năm

Bài trước

Việt Nam trở thành nước xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 thế giới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản