0

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng mạnh trong tháng 5/2021 so với cùng kỳ năm 2020.

Trong số các mặt hàng thủy sản xuất khẩu, xuất khẩu các loại thủy sản thân mềm tăng mạnh nhất. Cụ thể, giá trị xuất khẩu mực và bạch tuộc đạt 216 triệu USD, tăng 13% trong cùng kỳ so sánh; trong khi xuất khẩu thủy sản hai mảnh đạt 48 triệu USD, tăng 44%. Trong tổng giá trị xuất khẩu thủy sản trong 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản biển chiếm 75%, với xuất khẩu cá ngừ tăng 22% và xuất khẩu các loại cá khác tăng tới 53%.

Trên nhóm thị trường CPTPP, Nhật Bản là thị trường nhập khẩu lớn nhất và cũng là nước nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam chiếm 20% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam, đạt 298 triệu USD. Trong cùng kỳ so sánh, giá trị xuất khẩu sang thị trường này tăng nhẹ ở mức 1%.

Theo VASEP, xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 113 triệu USD. Trong 3 tháng đầu năm 2021, chiến dịch tiêm vắc xin mở rộng và gói kích thích kinh tế của chính phủ Mỹ là động lực lớn cho sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng thủy sản, không chỉ trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, nhà hàng và khách sạn, mà còn cả trong bán lẻ.

Các yếu tố này được coi là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Xuất khẩu mực và bạch tuộc sang Mỹ đang tăng trưởng với tốc độ cao. Chỉ riêng trong tháng 5, xuất khẩu bạch tuộc sang Mỹ tăng tới 538% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo VNS

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản