Cà phê/Ca cao

Việt Nam xuất khẩu lô cà phê hữu cơ đầu tiên sang Nhật Bản

0

Việt Nam xuất khẩu lô cà phê hữu cơ đầu tiên sang Nhật Bản vào ngày 19/3. Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, tỉnh Gia Lai, Tây Nguyên đã chính thức xuất khẩu khoảng 40 tấn sản phẩm sang Nhật Bản, một thị trường khó tính.

Ông Thái Như Hiệp, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA) kiêm Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, cho biết, dù có tiềm năng cao nhưng hạt cà phê hữu cơ ở Việt Nam chỉ chiếm khoảng 2% sản lượng thế giới, do nhiều nước sản xuất cà phê hữu cơ. Nông dân Việt Nam đã quen với phương pháp canh tác truyền thống và sử dụng phân bón hóa học. Công ty đã làm việc với nông dân để nâng cao giá trị cây cà phê và vào năm 2016, công ty đã đầu tư để chuyển đổi 42ha trang trại cà phê truyền thống thành trang trại cà phê hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA). Công ty đã dành hai năm qua để đàm phán với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Lô hàng đầu tiên đã chính thức được xuất khẩu sang Nhật Bản với giá cao hơn 35% so với các sản phẩm hạt cà phê khác. Việc xuất khẩu thành công hạt cà phê này sẽ tạo cơ hội phát triển sản phẩm cà phê hữu cơ của công ty tại Nhật Bản trong tương lai. Hãng dự định sẽ mở rộng sang các thị trường khác ở các nước châu Á và Mỹ sau thành công tại Nhật Bản./.

Theo VNS

Admin

Cập nhật về thực trạng nhu cầu cà phê tại thị trường châu Âu – Phần 2: Xu hướng cà phê đặc sản lên ngôi, đặc biẹt là cà phê Robusta chất lượng cao

Bài trước

JDE Peet's cho rằng ngành cà phê đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng luật phá rừng của EU

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao