Rau quả

Giá sầu riêng Việt Nam tăng gấp 3 lần trong năm vừa qua

0

Theo truyền thông Việt Nam, giá sầu riêng thu mua tại vườn gần đây đã đạt 65.000 – 75.000 đồng/kg, tương đương 2,62 – 3.02 USD/kg, tăng 20% trong 2 tháng vừa qua và đã tăng tới 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Giá thu mua tăng cũng dẫn tới tăng giá bán lẻ , khi giá loại sầu riêng Ri6 nổi tiếng chạm mốc 90.000 – 140.000 đồng/kg, tương đương 3,62 – 5,63 USD/kg.

Tại các khu vực miền Tây Nam Bộ của Việt Nam, mùa sầu riêng hiện chuẩn bị kết thúc. Nguồn cung trên thị trường giảm mạnh trong khi nhu cầu tăng, dẫn tới giá tăng mạnh. Theo Sở NNPTNT tỉnh Tiền Giang, nguyên nhân chính dẫn tới giá sầu riêng tăng là do Trung Quốc đã cấp phép xuất khẩu chính ngạch cho sầu riêng Việt Nam sang thị trường này. Tỉnh Tiền Giang hiện đang mở rộng diện tích trồng sầu riêng với mục tiêu đạt hơn 17.000ha, chủ yếu tại các huyện Cai Lậy và Cái Bè. Hiện Việt Nam có tổng cộng 51 nhà vườn được cấp phép chính thức xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc, với diện tích trồng xấp xỉ đạt 3.000ha, trong đó xấp xỉ 100ha tại Tiền Giang.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã cấp phép nhâp khẩu sầu riêng Việt Nam vào Trung Quốc từ ngày 27/7, và thị trường lập tức phản ứng thông qua giá thu mua tăng. Lô sầu riêng đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đã rời tỉnh Đăk Lăk ngày 17/9 và tới Trung Quốc bằng đường bộ cihr 2 ngày sau đó, với các hoạt động kiểm tra hải quan và thủ tục thông quan hoàn thành trước khi tới cửa khẩu. Vào thời điểm này hàng năm khi mùa sầu riêng Thái Lan đã hết, sầu riêng Việt Nam là một lựa chọn thay thế lý tưởng để bù đắp vào khoảng trống nguồn cung. Giá sầu riêng Việt Nam tại Trung Quốc cũng đang tăng cao, vượt 1.000 NDT/thùng, tương đương 138 USD/thùng tại nhiều chợ bán buôn.

Theo Produce Report

Admin

Nông dân Việt Nam trúng số khi giá nông sản tăng

Bài trước

Nhu cầu dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc khiến giá sầu riêng Việt Nam tăng vọt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả