0

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã hạ mạnh thuế chống bán phá giá đối với các nhà xuất khẩu mật ong Việt Nam tới 7 lần so với kết quả sơ bộ, theo thông tin từ Bộ Công thương Việt Nam. Đây là một phần trong các phán quyết cuối cùng về mức thuế trong cuộc điều tra chống bán phá giá mật ong nhập khẩu từ Argentina, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam.

Theo đó, thuế chống bán phá giá áp dụng đối với các doanh nghiệp Việt Nam hạ từ 410,93 – 413,99% trong kết quả sơ bộ xuống còn 58,74 – 61,27%. Kết quả này sẽ giúp ngành mật ong Việt Nam duy trì xuất khẩu sang Mỹ, theo Bộ Công thương, nhấn mạnh rằng Bộ hoan nghênh kết quả điều tra của DOC cùng với thái độ lắng nghe các bên liên quan và điều chỉnh một phần phương pháp tính toán.

Tuy nhiên, Bộ Công thương cũng cho rằng kết quả này chưa thực sự phản ánh hoạt động sản xuất và xuất khẩu mật ong Việt Nam. Tại Mỹ, 2 cơ quan tham gia vào quá trình tranh tụng chống bán phá giá: DOC phán quyetes về các mức thuế chống bán phá giá và Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) đánh giá thiệt hại lên các ngành sản xuất nội địa. Các biện pháp chống bán phá giá sẽ chính thức có hiệu lực trên cơ sở kết luận cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá và thiệt hại đối với ngành sản xuất nội địa tại Mỹ. ITC đang điều tra thiệt hại đối với ngành mật ong Mỹ và dự kiến sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 23/5. Theo ITC, trong năm 2021, xuất khẩu mật ong Việt Nam đạt kim ngạch 56.133 tấn, trị giá khoảng 82,1 triệu USD.

Bộ Công thương cho rằng trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục làm việc với các bộ ngành liên quan, Hiêp hội những người nuôi ong Việt Nam và các nhà xuất khẩu để chia sẻ thông tin với các cơ quan phía Mỹ trong những bước tiếp theo của cuộc điều tra nhằm giúp ngành mật ong Việt Nam được đối xử công bằng trong vụ kiện này, theo các quy định của WTO.

Theo VNA

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách