0

Wisium, công ty con của tập đoàn ADM, thông báo đã thâu tóm công ty sản xuất và thương mại Golden Farm để tăng công suất premix tại Việt Nam. Golden Farm là một nhà máy premix trang bị công nghệ hiện đại nhất tại tỉnh Đồng Nai, cung cấp hàng loạt các sản phẩm sáng tạo và phục vụ hệ thống khách hàng khắp Việt Nam.

Nói về doanh nghiệp Việt Nam, người phát ngôn của ADM cho biết: “Golden Farm sản xuất toàn diện các loại vitamins và khoáng chất tiền trộn cho chăn nuôi lợn, gia cầm, thủy cầm, cá, tôm, ếch và thú nuôi. Các công thức đạt tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh. Công ty cũng có hàng loạt các giải pháp toàn diện về tự nhiên và dinh dưỡng để cải thiện các chỉ số chăn nuôi. Cùng với những hỗ trợ từ phía thương hiệu Wisium của ADM tại Việt Nam, các nhà sản xuất sẽ được cung cấp toàn diện các công thức premix, dinh dưỡng đặc thù, thức ăn cho lợn con WEAN UP và các dịch vụ dựa trên cơ sở khoa học như phân tích phòng thí nghiệm”.

Thông qua thương vụ này, Wisium cũng thâu tóm nhà máy tại tỉnh Long Khánh – Đồng Nai; ADM cho biết nhà máy chế biến này bắt đầu đi vào hoạt động và được quản lý chất lượng chặt chẽ, nhà máy này đạt các tiêu chuẩn quốc tế. “Sau khi triển khai dây chuyền sản xuất và các dịch vụ của Wisium tại Việt Nam 2 năm trước, bước đi chiến lược này giúp mở rộng các sản phẩm tiền trộn GTGT và các dịch vụ trên khắp cả nước”, theo François Fernandez, phó chủ tịch Wisium Premix and Services. “Chúng tôi đang mở rộng công suất của Wisium trên toàn cầu và rất hào hứng tiếp tục đầu tư trên khắp Đông Nam Á”.

Việt Nam là thị trường TACN lớn thứ 5 trong khu vực, đồng thời là một trong những nước tiêu thụ thịt lợn hàng đầu thế giới. Trước đó, thông qua việc thâu tóm Neovia, ADM đã mở rộng mảng kinh doanh dinh dưỡng chăn nuôi tại Việt Nam. Hiện cơ sở sản xuất của ADM tại Việt Nam hoạt động tại 5 địa điểm: 2 tại tình Bình Dương, 1 tại tỉnh Hà Nam, 1 tại tỉnh Đồng Tháp và hiện thêm 1 tại tỉnh Đồng Nai. Các nhà máy này đang sản xuất TACN cho chăn nuôi lợn, gia cầm, thú nuôi trong nhà và thủy sản. “Chúng tôi cũng có các trung tâm nghiên cứu và phát triển, cũng như một số nhà kho trên khắp cả nước”.

Thông thường, những người sử dụng cuối cùng là các mục tiêu cơ bản cho các sản phẩm TACN tiền trộn tại một thị trường cụ thể”. Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất cho ngành chăn nuôi tại Đông Nam Á với hàng loạt các loài nuôi. Tăng trưởng sản lượng chăn nuôi của Việt Nam rất mạnh trong 20 năm qua và sẽ tiếp tục tăng trưởng khi trở thành một thị trường khép kín hơn, cạnh tranh và phát triển hơn. Hiện đang là thời điểm đúng đắn cho ADM mở rộng tị trường thông qua thương hiệu tiền trộn Wisium với bí quyết kỹ thuật và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng là các nhà sản xuất TACN, bao gồm các nhà máy TACN, các nhà sản xuất chăn nuôi khép kín và các hộ chăn nuôi gia đình”.

Tác động của dịch tả lợn

Thị trường Việt Nam đối mặt thế nào với những thách thức nổi lên từ dịch tả lợn (ASF)? “Nền kinh tế Việt Nam duy trì đà tăng trưởng liên tục trong 20 năm qua, sức mua cải thiện qua hàng năm nên người dân tăng tiêu dùng thịt và thủy sản. Dịch tả lợn là một thách thức nghiêm trọng trong hơn 2 năm qua và đang tái định hình toàn ngành – vốn đang trong quá trình chuyển dịch sang nông nghiệp quy mô lớn, với nhiều cơ sở sản xuất quy mô lớn hơn, có năng lực tốt hơn trong áp dụng các biện pháp an toàn sinh học. Các cơ sở chăn nuôi quy mô nhỏ hơn đang có quãng thời gian rất khó khăn và nhiều bên buộc phải đóng cửa. “Thị trường Việt Nam đến nay vẫn khá bền bỉ và chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào năng lực của nông dân cũng như các nhà sản xuất TACN có thể phản ứng nhanh và tích cực trước những thách thức mà họ thường xuyên phải đối mặt. Sự chuyên nghiệp và hiệu quả là chìa khóa tới thành công và đây là điều Wisium có thể mang tới để hỗ trợ họ sản xuất những loại TACN chất lượng cao ở mức chi phí tốt nhất có thể”.

Wisium cũng hiện diện mạnh mẽ tại Trung Quốc khi đang vận hành tới 6 nhà máy premix, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn cho ngành TACN tổng hợp tại Trung Quốc.

Theo Feed Navigator Asia

Admin

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2022

Bài trước

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2021

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc