0

Thaifoods đầu tư mạnh vào Việt Nam

Thaifoods Group (TFG) có kế hoạch đầu tư 19,6 – 23 triệu USD vào các trang trại gà bố mẹ và một lò ấp tại Việt Nam trong năm 2021, theo phó chủ tịch điều hành TFG Phet Nantavisai. Lò ấp đặt tại tnrh Bình Phước, sẽ có công suất 400.000 gà con/tuần. Giữa năm 2022, công ty có kế hoạchd dầu tư vào một nhà máy giết mổ công suất 60.000 – 70.000 con/ngày và có kế hoạch nâng quy mô sản xuất lợn bố mẹ từ 5.000 con năm 2020 lên 20.000 con, cùng với khoản đầu tư 16,3 – 19,6 triệu USD vào một nhà máy TACN công suất 50.000 tấn/năm. “Chúng tôi cần quy mô sản xuất lớn để giảm chi phí”.

Saigon Food đáp ứng nhu cầu thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng Việt

CTCP Saigon Food chuyên cung cấp thực phẩm thiết yếu, đang tăng cường phát triển các dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm tươi, nấu liền trong giai đoạn đại dịch. “Chúng tôi đã phát triển cấcrn phẩm ăn liền từ năm 2018 nhưng năm 2020, dòng sản phẩm này tăng trưởng nhanh nhờ nhu cầu của người tiêu dùng”, theo ông Nguyễn Thành Cao, phó giám đốc marketing. Ông cho biết Saigon Foods đã thúc đẩy đầu tư nghiên cứu các hương vị mới và các kênh bán hàng trực tuyến để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn trong giai đoạn này.

Nhu cầu của Trung Quốc đối với ngũ cốc là lý do cước vận chuyển tăng

Nhu cầu cao bất thường của Trung Quốc đối với ngũ cốc đang đẩy cước vận chuyển giữa Trung Quốc và các điểm nhập khẩu tăng cao. Biên tập mảng đường và nhiên liệu sinh học châu Á Liz Thang tại S&P Global Platts cho biết Trung Quốc đã trở thành một yếu tố cứng trên thị trường này vài năm tới. “Cước vận chuyển đang trên đà tăng không chỉ trên các thị trường container mà còn vận chuỷen hàng rời”.

Dịch tả lợn quay trở lại Quảng Nam

Dịch tả lợn đang bùng phát tại Quảng Nam, tỉnh miền trung Việt Nam, với gần 1.600 lợn nhiễm bệnh và bị tiêu hủy trong 2 tháng qua. Trong đó, hơn 80% là lợn nái. “Hoạt động giết mổ và vận chuyển lợn là nguyên nhân lây lan dịch”, theo ông Nguyễn Thành Nam, trưởng chi cục chăn nuôi và thú y. Hiện chi cục đã phân phối hóa chất để khử trùng các trang trại nhiễm bệnh và tăng cường ngăn ngừa vận chuyển thịt lợn ra vào vùng có dịch.

Nhu cầu tăng bất thường đối với hàng hóa tiêu dùng dẫn tới thiếu hụt container

Nhu cầu bất thường đối với hoạt động vận chuyển, đặc biệt là tuyến xuyên Thái Bình Dương từ Bắc Á tới Mỹ, đã gây ra hiệu ứng cực mạnh trên thị trường container, đấy giá cước container tăng cao kỷ lục. Baoying Ng, tổng biên tập mảng vận tải container toàn cầu tại S&P Global Platts cho biết thiếu container, tắc nghẽn tại cảng và nhu cầu đối với không gian trống trong container càng thổi phồng vấn đề. “Các nhà vận chuyển hủy hoặc phải hủy một số tuyến gần đây để giải quyết vấn đề mất phân bổ thị trường”.

3F Viet Foods dùng công nghệ đóng gói hiện đại để bảo quản thịt tươi

Nhà sản xuất cầm khép kín Việt Nam 3F Viet Foods là công ty đầu tiên tại Việt Nam đầu tư vào một dây chuyền đóng gói hiện đại Ossid nhập khẩu từ Mỹ. “Công nghệ đóng gói hiện đại này sử dụng các vật liệu gói hút chân không và thoát khí một chiều, cho phép gà tươi và bảo quản ở nhiệt độ 0 – 4 độ C để giao tới cho khách hàng”, công ty cho biết 3F Viet Foods có thể giữ sản phẩm tươi trong 4 – 6 ngày.

Theo Asian Agribiz

Admin

Khủng hoảng Biển Đỏ gây chậm trễ nghiêm trọng hoạt động giao thương, cước vận chuyển tăng

Bài trước

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm tăng chi phí cho các nhà rang xay cà phê

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc