0

“Đây là nhà máy protein côn trùng quy mô lớn đầu tiên tại Đông Nam Á, nuôi hơn 3.000 tỷ côn trùng ở bất cứ thời điểm nào, để sản xuất các loại protein bền vững cho ngành TACN. Chúng tôi vận hành một nhà máy không chất thải, bền vững với môi trường với toàn bộ côn trùng được cho ăn từ nguồn phế thải thực phẩm”, theo ông Tom Berry, đồng CEO của Nutrition Technologies cho hay. Công ty này có trụ sở chính tại Singapore nhưng vận hành tại Malaysia, do Berry và Nick Piggott thành lập năm 2014.

Nhà máy mới đặt tại Iskandar Puteri, Johor, Malaysia, được ủy quyền trong tháng 12/2020, hiện đang tăng quy mô sản xuất. Đây là kết quả của 5 năm phát triển công nghệ và R&D. Nhóm ngiên cứu cho biết hệ thông sản xuất côn trùng theo chiều dọc được tối ưu hóa trong các điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Đông Nam Á và sử dụng thiết bị tự động được thiết kể riêng, cùng với các nguyên tắc công nghệ 4.0 để đảm bảo an toàn sinh học tuyệt đối và các tiêu chuẩn chất lượng cao. “Khi vận hành hết công suất, nhà máy mới của chúng tôi sẽ sản xuất 16.000 tấn các sản phẩm côn trùng hàng năm (12.000 tấn chất thải côn trùng, 3.000 tấn bột côn trùng và 1.000 tấn dầu côn trùng. Dự án này cũng sẽ sử dụng chuyển đổi 80.000 tấn rác thải hàng năm”, ông Piggott cho biết. Quy trình này dựa vào sự kết hợp của những vi khuẩn được tuyển lựa đặc biệt và ấu trùng ruồi đen (BSF) để tái ché dinh dưỡng từ nông sản và phụ phẩm chế biến thực phẩm.

Giám đốc kỹ thuật Martin Zorrilla, cho biết hồ sơ axit béo và các hợp chất hoạt tính sinh học của ấu trùng ruổi đen như peptide kháng khuẩn đóng vai trò chính trong giải quyết các thách thức suy giảm kháng thể trong TACN. “Chúng tôi có danh sách khách hàng chờ rất dài và gần như đã chiếm toàn bộ công suất sản xuất của chúng tôi, ở khắp các lĩnh vực khác nhau. Phần lớn lượng đặt hàng là dành cho sản xuất thức ăn thủy sản nhưng chúng tôi cũng đang bán hàng cho một số khách hàng sử dụng để sản xuất thức ăn gia cầm và thực phẩm cho thú nuôi”.

Tăng vốn để thâm nhập các thị trường mới

Nutrition Technologies cũng vừa chốt một vòng gây vốn trị giá 5 triệu USD vào ngày 26/2, do Hera Capital dẫn dắt và được các nhà đầu tư hiện hữu hỗ trợ, bao gồm Openspace Ventures và SEEDS Capital, nhánh đầu tư của Enterprise Singapore. “Nutrition Technologies có một nhóm tuyệt vời, được dẫn dắt bởi các nhà sáng lập có năng lực và nhiệt tâm. Tại Đông Nam Á, các doanh nhân cho biết họ có kế hoạch xây dựng một số nhà máy có quy mô tương tự trên khắp khu vực trong 5 năm tới. Công ty đang tìm cách mở rộng sản xuất tại Malaysia, trong khi vẫn tìm kiếm cơ hội mở các nhà máy quy mô công nghiệp mới tại Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Công ty cũng sẽ thành lập một trung tâm R&D tại Singapore để dẫn dắt đổi mới và kết nối với các đối tác và các nhà đầu tư của ngành này.

Tầm nhìn của côn gty là sản xuất, đạt công suất 500.000 tấn/năm với thương hiệu là as Hi.​Protein. Đã nâng tổng quy mô gọi vốn lên 14 triệu USD tính tới nay, các nhà đổi mới tiên phong này có kế hoạch gọi thêm vốn trong năm 2021. Công ty đạt mục tiêu gọi vốn vòng B trong quý 3, với vòng này đặt mục tiêu tăng công suấ thêm 10 lần để đáp ứng nhu cầu hiện nay. “Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành người dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực côn trùng. Trong 10 năm tới, chúng tôi có kế hoạch xây dựng một mạng lưới lớn các trang trại côn trùng trên khắp khu vực, cung cấp bột côn trùng chất lượng cao để hỗ trợ tăng trưởng ngành nuôi trồng thủy sản cũng như sản xuất chăn nuôi tại châu Á”, ông Berry cho hay.

Theo Feed Navigator Asia

Admin

Đông Nam Á trở thành trung tâm của ngành TACN từ côn trùng

Bài trước

Nhu cầu protein côn trùng có thể đạt 500.000 tấn vào năm 2030

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư