Cà phê/Ca cao

Người tiêu dùng cà phê tại Mỹ vẫn tiêu dùng cà phê như thường lệ trong suốt đại dịch

0

Một khảo sát Reuters công bố hôm 14/10 cho thấy người Mỹ uống cà phê nhiều như thường lệ trong suốt đại dcihj, nhưng tiêu dùng tại nhà thay vì tại các quán cà phê hay nhà hàng. Khảo sát cho thấy mua trực tuyến tăng vọt 57% do người tiêu dùng cà phê giảm số lần đi tới siêu thị, theo khảo sát do Hiệp hội cà phê quốc gia Mỹ (NCA) đặt hàng cho thấy. Thói quen tiêu dùng trong giai đoạn từ 26/8 – 3/9 tương đồng với khảo sát hồi tháng 1, với 6/10 người uống cà phê mỗi ngày với lượng trung bình 2,9 tách/ngày.

Tác động của đại dịch lên nhu cầu các hàng hóa như cà phê, đường hoặc lúa mỳ khó để đo lường. Nhưng NCA chỉ ra những dấu hiệu cho thấy tăng tiêu dùng tại nhà đã bù đắp tốt suy giảm doanh số tại các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhưng không cung cấp dữ liệu cụ thể về lượng. Khoảng một nửa số người trả lời khảo sát cho biết họ ngừng uống cà phê tại các nhà hàng, trong khi chỉ 22% không uống cà phê tại nơi làm việc.

Doanh số cà phê tại các cửa hàng thực phẩm tăng vọt trong những tuần đầu phong tỏa để kìm hãm đại dịch, bắt đầu từ giữa tháng 3, nhưng đến tháng 9, người tiêu dùng Mỹ đã giảm mua tại các siêu thị tới 15%, theo khảo sát. “Đặt hàng qua ứng dụng, bao gồm giao hàng, tăng vọt 63% trong số những người uống cà phê tuần vừa qua. Mua hàng khi lái xe tăng 13% trong số những người uống cà phê hàng ngày”, NCA cho hay. Doanh số trực tuyến tăng 57% do nhiều nhà rang xay bắt đầu bán “gói đăng ký mua cà phê dài hạn” tới cho người tiêu dùng sẵn sàng cắt giảm số lần đi tới cửa hàng thực phẩm.

Theo Reuters

Admin

Xuất khẩu cá tra sang Anh tăng bất chấp đại dịch COVID-19

Bài trước

Các công ty cá tra Việt Nam giảm mạnh lợi nhuận do đại dịch virus corona

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao