Cà phê/Ca cao

Các chuỗi cà phê lớn cạnh tranh với hàng quán vỉa hè

0

COVID-19 đã buộc các chủ chuỗi cà phê lớn phải thay đổi cách tiếp cận. Giống như các hàng quán vỉa hè, hiện họ phải thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hình ảnh một quán cà phê ven đường của Highlands Coffee tại một góc phố tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý lớn của công chúng. Dẫn đầu phân khúc thị trường trung đến cao cấp, Highlands Coffee đã quyết định “xuống đường” để tìm kiếm khách hàng mới. Highlands Coffee hiện đnag bán đồ uống cà phê trên các xe lưu động và các dạng đồ uống khác như chè và cà phê túi lọc.

Highlands Coffee không phải là ngoại lệ. Cà phê Ông Bầu là chuỗi cà phê tiên phong mô hình kinh doanh mới này. Các nhà sáng lập cà phê Ông Bầu đặt ra một kế hoạch đầy tham vọng sẽ mở 10.000 quán Ông Bầu từ nay đến năm 2022 dựa trên tốc độ phát triển nhanh của các quán và kiot nhỏ. Ông Bầu cũng là chuỗi đầu tiên đặt các kiot nhỏ trước các cửa hàng lớn để bán cà phê.

Vinacafe cũng đang cố gắng tăng cường sự hiện diện bằng cách lập ra các quán ven đường tại các khu vực đông dân và nhiều du khách, đặc biệt là tại các quận Phú Nhuận và Bình Thạnh tại thành phố Hồ Chí Minh. Giá cà phê mang đi rất hợp lý, chỉ 12.000 đồng/cà phê đen và 14.000 đồng/cà phê nâu. Các quán ven đường này cũng bán các sản phẩm của Vinacafe.

Pasio cũng gia nhập “cuộc chiến vỉa hè”. Những ngày hoàng kim của chuỗi cà phê này là vào năm 2014 – 2015 – khi các quán của chuỗi luôn đông khách. Tuy nhiên, hiện chuỗi này phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ và phải tìm cách mới để thu hút khách hàng. Ở nhiều cửa hàng Passio, có những nhân viên đứng trước cửa và mời khách ghé vào.

Trong khi đó, Trung Nguyen Legend gần đây cũng tung ra chuỗi E-Coffee thông qua nhượng quyền. Các quán E-Coffee có diện tích từ 4 – 10m2, nhắm tới khách hàng thu nhập thấp và những người bận rộn muốn mua cà phê mang đi.

Các nhà phân tích bình luận rằng các chuỗi cà phê hiện đang bị tác động mạnh bởi đại dịch và phải áp dụng các mô hình kinh doanh mới và tìm kiếm khách hàng từ nhiều phân khúc thu nhập. Mô hình kinh doanh mới này giúp họ giảm chi phí thuê mặt bằng, đồng thời thu hút thêm khách hàng. Thông qua tiếp cận khách hàng thu nhập thấp và vừa, các chuỗi cà phê lớn đang cạnh tranh trực tiếp với các quán nhỏ ven đường. Điều này giải thích vì sao giá đồ uống của các quán ven đường luôn rẻ hơn các quán trong nhà. Giá cà phê phin ven đường chỉ 10.000 đồng/cà phê đen.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao