Thủy sản

Các nhà xuất khẩu nước nắm truyền thống nên tập trung vào bao bì

0

Do nước mắm truyền thống Việt Nam đang ngày càng được bán rộng rãi tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới, các chuyên gia khuyến nghị các doanh nghiệp chú ý hơn tới bao bì và giúp người tiêu dùng phân biệt giữa nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.

CTCP Link Nature Power sản xuất thương hiệu nước mắm truyền thống Mami và xuất khẩu sang Mỹ, Canada, Hàn Quốc và Nhật Bản bên cạnh là một trong rất ít doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon. Ông Lê Bá Linh, nhà sáng lập công ty, cho biết hơn 70% khách hàng của công ty là người nước ngoài, phần lớn dùng để nấu, thay vì để chấm.

Ông Lê Ngọc Anh, CEO của công ty TNHH Lê Gia, xuất khẩu nước mắm truuyền thống sang Nga, Nam Phi và Hàn Quốc, đồng thời chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ và EU, cho biết xuất khẩu nước mắm là một cách để đưa ẩm thực Việt Nam tới các nước khác. Nhưng các nước khác lại hết sức chú trọng tới chất lượng, chứng nhận và xuất xứ, nên bao bì phải có các thông tin theo quy định và được in bằng 2 thứ tiếng.

Các thương hiệu khác cho biết họ phải thiết kế lại bao bì nhiều lần để phù hợp với các thị trường nước ngoài. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Việt Nam là Thái Lan – nước chủ yếu sản xuất nước mắm công nghiệp nên Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trong phân khúc sản phẩm truyền thống.

Ông Trần Hữu Hiền, CEO của công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Bảy Hồng Hạnh, cho rằng các doanh nghiệp cần lan truyền nhận thức trong cộng đồng người tiêu dùng trong nước và quốc tế về các đặc điểm riêng có của nước mắm truyền thống, bao gồm cả mùi. Nước mắm truyền thống Việt Nam có thể quá tương đồng với các sản phẩm tương tự của Thái Lan và mất đi lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Hiệp hội Nước mắm Truyền thống Việt Nam gần đây đã nhận được giấy phép thành lập, sẽ ban hành các tiêu chí để phân biệt nước mắm truyền thống với nước nắm công nghiệp và sáng tạo logo giúp người tiêu dùng phân biệt được sự khác biệt giữa hai loại sản phẩm.

Theo VNS

Admin

Lo sợ COVID-19, người tiêu dùng Trung Quốc chuộng thủy sản nội địa

Bài trước

Thương hiệu cà phê Việt Nam lọt nằm trong 9 giải thưởng thiết kế ASEAN – Hàn Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản