0

Hiện 59% rác thải nhựa tại châu Âu đến từ bao bì. Trong ngành rau quả tươi, sử dụng nhựa tái chế ở bất cứ nơi nào khả thi và giảm nhựa nói chung là một tiêu chuẩn mới. Về dài hạn, bạn có thể kỳ vọng sử dụng nhựa được giảm xuống mức tối thiểu. Nguyên liệu nhựa thậm chí có thể được thay thế hoàn toàn bằng các nguyên liệu khác và có thể phân hủy sinh học.

Ngành rau quả ngày nay sử dụng rất nhiều nhựa để đáp ứng nhu cầu cho các thực phẩm tươi, tiện lợi, gia tăng thời hạn sử dụng. Nhưng toàn bộ ý tưởng về rau quả tươi là sản phẩm tự nhiên và lành mạnh không ăn nhập với một giải pháp đóng gói không bền vững. Đặc biệt khi bao bì chính là một phương tiện để phân biệt các sản phẩm hữu cơ với các sản phẩm phổ thông.

Giảm bao bì nhựa

Cả khu vực công và tư nhan đều muốn giảm bao bì nhựa và tác động của nhựa lên môi trường. Tháng 6/2019, EU triển hai hướng dãn mới Diretive (EU) 2019/904 về giảm tác động của các sản phẩm nhựa lên môi trường vào ngày 5/6/3019. Hướng dẫn mới này nhằm cấm sản phẩm nhựa dùng một lần. Ngoài ra, hướng dẫn này cũng làm tăng trách nhiệm của các nhà sản xuất thực phẩm đóng gói và cải thiện thông tin tới cho người tiêu dùng.

Các sáng kiến quốc gia như Plastic Pact in the United Kingdom và Plastic Pact NL in the Netherlands cũng được ban hành. Các nỗ lực này nhằm đưa toàn bộ nhựa tái chế được vào năm 2025. Và trên toàn bộ châu Âu, một số siêu thị cam kết triển khai các biện pháp nhằm giảm túi và bao bì nhựa.

Đối với người tiêu dùng, giảm sử dụng nhựa là một xu hướng rất rõ rệt. Báo cáo Xu hướng Logistics Trái cây năm 2019 (Fruit Logistica Trend Report 2019) cho thấy 87% người tiêu dùng tại châu Âu lo ngại về tác động môi trường của tiêu dùng các sản phẩm nhựa hàng ngày. 50% sẵn sàng trả thêm cho các sản phẩm sử dụng bao bì có thể phân hủy sinh học.

Xu hướng này có vai trò gì trong thực tế?

Vậy xu hướng này có ý nghĩa ra sao đối với rau quả trong thực tế? Các hành động trong ngành ngày cho thấy những tiến bộ và nhiều giải pháp khác nhau. Các nhà đóng gói trái cây tươi cắt miếng và trái cây mềm đang chuyển sang chỉ đóng gói kín bằng nhựa trên nắp thay vì kểu đóng gói bao kín để giảm sử dụng nhựa. Nhựa thông thường được thay thế bằng nhựa tái chế hoặc các tấm bìa được bọc lại. Trong tương lai, bạn có thể chứng kiến nhiều nguyên liệu có thể phân hủy sinh học hoàn toàn không có nhựa. Các công ty trái cây tiên phong đang tiến tới bao bì hoàn toàn phân hủy được hoặc ghi nhãn bằng laser.

Theo CBI

Admin

Lo sợ COVID-19, người tiêu dùng Trung Quốc chuộng thủy sản nội địa

Bài trước

Thương hiệu cà phê Việt Nam lọt nằm trong 9 giải thưởng thiết kế ASEAN – Hàn Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả