0

Tỉnh Kiên Giang lên kế hoạch đầu tư 43.000 tỷ đồng (1,85 tỷ USD) nhằm thúc đẩy sản xuất thủy sản tại ĐBSCL, theo Vietnam Plus đưa tin, dẫn thông tin từ Sở NNPTNT tỉnh Kiên Giang.

Tỉnh muốn chuyển đổi các diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình sản xuất lúa – tôm. Kiên Giang hiện đã có khoảng 62.500ha diện tích áp dụng mô hình này, được cho là hiệu quả và thân thiện môi trường hơn độc canh lúa. Tỉnh cũng sẽ rà soát kế hoạch ản xuất con giống, khuyến khích sản xuất quy mô lớn, đồng thời tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất thủy sản. Kiên Giang hiện đang tìm cách tăng cường hoạt động nuôi xa bờ sử dụng công nghệ mới. Mục tiêu là nhằm tạo ra các điều kiện tối ưu cho các doanh nghiệp lớn như thủy sản Minh Phú triển khai một dự án xây dựng một tổ hợp nuôi tôm hiện đại tại đây.

Nhiều mục tiêu nông nghiệp bao gồm khai thác hoặc nuôi tổng cộng 755.000 tấn các sản phẩm thủy sản, bao gồm 85.000 tấn tôm nuôi được đề ra. Tháng 3/2020, Minh Phú đã đầu tư gần 400 tỷ đồng vào Thủy sản Minh Phú Kiên Giang – một điểm nuôi và nhà máy chế biến của côn gty. Một phần khoản đầu tư này sẽ được rót vào “giai đoạn 2” để hoàn thành các khu vực nuôi Minh Phú Lộc An và Minh Phú Kiên Giang.

Theo Undercurrent News

Admin

Báo cáo tổng quan thị trường thủy sản Trung Quốc 2024

Bài trước

Rabobank: Sản xuất thủy sản toàn cầu có dấu hiệu lạc quan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản