0

Việt Nam cần ít nhất 200.000 lợn con đã cai sữa trong quý 3/2020

Giá thịt lợn tại Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức cao, sau khi chạm giá cao kỷ lục 4,3 USD/kg vào giữa tháng 5, do nguồn cung thiếu hụt. Theo Cục Chăn nuôi, nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan từ ngày 12/6 đã đạt 900 con. Tuy nhiên, lượng nhập khẩu này không đủ để bù đắp thiếu hụt của thị trường. Cục cho biết trong quý 3/2020, ngành chăn nuôi lợn sẽ thiếu khoảng 200.000 lợn con đã cai sữa để nâng quy mô chăn nuôi lợn. Tuy nhiên, Cục cũng cho rằng đến quy s4/2020, nguồn cung nội địa sẽ đạt 11,7 triệu lợn con cai sữa, đáp ứng đủ nhu cầu.

Các nhà sản xuất thủy sản Indonesia gặp khó khăn về phân phối

Các nhà sản xuất thủy sản Indonesia đang gặp khó khăn về phân phối các sản phẩm thủy sản nấu liền (RTC) và ăn liền (RTE). “Chỉ một số ít công ty cung cấp dịch vụ giao nhận tận cửa giữa các vùng. Mặt khác, cước vận chuyển hàng không rất đắt”, theo ông Budhi Wibowo, chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Marketing Thủy sản Indonesia cho hay. Để vượt qua khó khăn này, Hiệp hội yêu cầu chính phủ giao cho các công ty thuộc sở hữu nhà nước như KeretaApi Indonesia, Pelni và Pos Indonesia nhiệm vụ vận chuyển thủy sản.

Thái Lan ra mắt chợ cá nổi tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên

Chợ thủy sản nổi đầu tiên của Thái Lan sẽ đưcọ mở cửa vào cuối tháng 12/2020. Bộ Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp Thái Lan cho biết hoạt động xây dựng chợ thủy sản nổi Ang Sila tại tỉnh Chon Buri, đã hoàn thành 90%. Chợ này được phát triển từ một chợ cá đang hoạt động với mục tiêu đưa chợ này lên các tiêu chuẩn quốc tế, được quản lý tốt, vệ sinh tốt, tương đương với các chợ thủy sản quốc tế.

Thịt lợn Mỹ được giới thiệu tới người tiêu dùng thủ đô

Để đáp ứng nhu cầu nội địa và giúp bình ổn giá thịt lợn, BRG Retail Co.Ltd Việt Nam đã nhập khẩu 1 container thịt lợn từ Tyson Foods (Mỹ). Đây là lần đầu tiên thịt lợn Mỹ được giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội thông qua hệ thống siêu thị BRGMart. “Chúng tôi hy vọng thịt nhập khẩu sẽ góp phần giảm giá thịt lợn nội địa và chúng tôi mong muốn dần thay đổi thói quen tiêu dùng thịt ấm của người Việt Nam”, theo tổng giám đốc BRG Nguyễn Thái Dũng cho hay.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 19/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 11/10

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc