0

Dựa trên những động thái gần đây của Vinamilk, Nestlé và Nutifood, các nhà phân tích tin rằng 3 công ty lớn này sẽ tập trung vào phân khúc thị trường thấp và trung bình, đặc biệt là phân khúc mua mang đi. Ba tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm – Vinamilk, Neslté và Nutifood – đã bắt đầu triển khai các chuỗi cà phê.

Đối với Nestlé, Nescafe Hub là nơi khách hàng tới và thưởng thức các sản phẩm của Nescafe. Vinamilk, nhà sản xuất sữa hàng đầu của Việt Nam, muốn thử nghiệm lần thứ 3 với thị trường cà phê sau 2 lần thử nghiệm thất bại trước đó. Đối với Nutifood, công ty chưa tiết lộ kế hoạch tham vọng về chiếm lĩnh thị trường cà phê hòa tan.

Neslé với Nescafe Hub

Nestlé, một tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm – dinh dưỡng, đã mở một quầy cà phê mua mang đi, gọi là Nescafe Hub tại Hà Nội vào tháng 3 vừa qua. Cửa hàng thứ 2 của chuỗi được mở tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6. Nestlé không tiết lộ bất cứ kế hoạch nào về việc mở rộng Nescafe Hub. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng với phản ứng ban đầu từ thị trường, nhiều khả năng Nestlé sẽ mở rộng mạng lưới này với giá sản phẩm dao động từ 22.000 – 50.000 đồng.

Vinamilk và Hi-Café

Các nhà phân tích cho rằng thị trường cà phê hòa tan đang trở nên kém hấp dẫn hơn do cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các đồ uống lành mạnh, tự nhiên khác, nhưng đây vẫn là một trường béo bở. Trong nhiều năm qua, thị trường cà phê hòa tan là sân chơi của 3 tên tuổi lớn – Trung Nguyên với thương hiệu G7, Nestlé với Nescafe, và Vinacafe với Vinacafe. Các chuyên gia dự báo sau năm 2018, thị trường cà phê hòa tan của Việt Nam trị giá 7.000 tỷ đồng hàng năm.

Vinamilk, nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam, đã thất bại khi nỗ lực nhảy vào thị trường này vào năm 2005 với cà phê hòa tan Moment và năm 2009 với Vinamilk Coffee. Vinamilk đã tung ra sản phẩm cà phê đóng chai và thay đổi chiến lược phân phối: hiện công ty bán sản phẩm thông qua các kênh thương mại gián tiếp cũng như trực tiếp với chuỗi Hi-Café.

Nutifood và chuỗi Ông Bầu

Ông Bầu là sản phẩm của 3 “đại gia” – Đồng Tâm, Hoàng Anh Gia Lai và Nutifood. Cà phê Ông Bầu đầu tiên mở cửa vào tháng 2/2020. Các nhà phân tích cho hay cà phê Ông Bầu nhắm đến khách hàng thu nhập thấp và trung bình. Ông Bầu có thể đặt tại bất cứ địa điểm nào ở Việt Nam. Với mô hình nhượng quyền đa dạng, chuỗi cà phê Ông Bầu được cho là sẽ mở rộng nhanh.

Trên thị trường cà phê hòa tan Việt Nam, những tay kì cựu như Trung Nguyên, Vinacafe Biên Hòa và Nestlé đang vững vị thế. Các sản phẩm của họ khá tương đồng nhưng mỗi sản phẩm lại có các đặc trưng riêng làm nên thương hiệu của riêng họ.

Theo VNS

Admin

Nutifood trở thành thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên bán tại Walmart

Bài trước

Đổi mới sáng tạo trong ngành sữa Việt Nam: Tăng cường vitamin K2 đang là xu hướng nhưng tăng cường canxi và vitamin D vẫn phổ biến hơn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao