0

Lãnh đạo AEON hy vọng Việt Nam tăng xuất khẩu vải thiều

Nhà phát triển và vận hành trung tâm thương mại AEON cho biết công ty muốn nhập khẩu vải thiều tươi và các trái cây nhiệt đới khác từ Việt Nam. Vải thiều Việt Nam đã bắt đầu bày bán trên các kệ của các trung tâm thương mại AEON trên khắp Nhật Bản từ ngày 22/6. Ngày 20/6, lô vải thiều đầu tiên đã được thông quan tại cảng hàng không quốc tế Narita của Nhật Bản. Các đợt hàng sắp tới dự kiến sẽ được vận chuyển tới Nhật thông qua vận tải biển. Cuối năm 2019, Bộ Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã thông báo mở cửa thị trường cho vải Việt Nam, với các quy định về kiểm dịch thực vật nhập khẩu đối với loại trái cây này sau hơn 5 năm đàm phán.

Sơn La xuất khẩu 30 tấn xoài tươi sang Mỹ

Tỉnh miền núi phía Bắc Sơn La sẽ vận chuyển 30 tấn xoài tươi đầu tiên sang thị trường Mỹ. Lô xoài này được lựa chọn từ các vườn trái cây thuộc huyện Mai Sơn. Theo nhà xuất khẩu là công ty TNHH Sản xuất Thương mại Kim Nhung, xoài trồng tại Mai Sơn có chất lượng cao, hình thức đẹp và đạt trọng lượng, kích cỡ tiêu chuẩn cho thị trường Mỹ. Xoài Mai Sơn được trồng trên diện tích 2.600ha, trong đó 145ha đáp ứng các tiêu chuẩn VietGAP. Tổng diện tích cho thu hoạch là hơn 1.250ha, sản lượng hàng năm 14.000 tấn. Huyện đã tiêu thụ hơn 5.000 tấn xoài trên thị trường nội địa trong năm 2020 và xuất khẩu 1.600 tấn sang Trung Quốc. Sơn La nổi lên là tỉnh trồng xoài lớn trong những năm gần đây. Bên cạnh xoài, tỉnh có kế hoạch xuất khẩu hơn 30.000 tấn trái cây khác như nhãn và mận trong năm 2020.

Ameii Vietnam dự kiến xuất khẩu khoảng 1,2 tấn vải Thanh Hà sang Nhật Bản trong năm 2020

Đây là lô vải xuất khẩu sang Nhật Bản thứ 4 của Ameii Vietnam trong năm 2020, theo chủ tịch hội đồng giám đốc Nguyễn Khắc Tiến cho biết. Nhật Bản là thị trường đầy triển vọng, ông nhấn mạnh và vải Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận tốt. Chỉ mới tuần trước, Ameii Vietnam lần đầu tiên vận chuyển khoảng 1 tấn vải Bắc Giang sang Nhật Bản và 60 tấn sang Singapore, một nửa có nguồn gốc từ Hải Dương. Nhật Bản sẽ mua khoảng 100 tấn vải thiều tươi từ Việt Nam trong năm 2020.

Theo VNS

Admin

Aeon đẩy nhanh tốc độ mở rộng tại Việt Nam, tăng gấp 3 lần số trung tâm thương mại

Bài trước

Các nhà sản xuất trái cây Thái Lan đổ bộ hàng loạt lên các nền tảng kinh doanh trực tuyến

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả