Chính sách

Các nhà sản xuất trái cây Thái Lan đổ bộ hàng loạt lên các nền tảng kinh doanh trực tuyến

0

Bộ Thương mại Thái Lan đang hợp tác với 7 sàn thương mại điện tử hàng đầu nước này để bán trái cây cao cấp – động thái mới nhất nhằm giúp nông dân giải quyết bài toán đầu ra trong mùa thu hoạch.

Theo Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit, kênh trực tuyến sẽ giúp các nhà vườn thoát hàng khi một số nhà vườn không thể xuất khẩu sản phẩm do sự bùng phát virus corona. Cơ chế này giúp người tiêu dùng nội địa mua được các loại trái cây chất lượng xuất khẩu như xoài, sầu riêng, na, nhãn và vải. Các sàn thương mại điện tử tham gia chương trình là Thailandpostmart, Shopee, Lazada, JD Central, Jatujakmall, Cloudmall và The Hub Thailand. Ông Jurin cho biết Bộ Thương mại kỳ vọng thu hút hơn 50 nhóm nông dân, HTX, doanh nghiệp cộng đồng và các nhà xuất khẩu tham gia cơ chế kinh doanh trực tuyến này.

Về mặt xuất khẩu, ông cho biết ngoài Octorocket.asia, các nhà chức trách Thái Lan cũng giao cho Phòng Xúc tiến Thương mại Quốc tế thúc đẩy kinh doanh trực tuyến trái cây Thái Lan thông qua các nền tảng trực tuyến hàng đầu bao gồm Tmall của Trung Quốc, Bigbasket của Ấn Độ, Khaleang.com của Campuchia, Aeon của Nhật Bản, Amazon Mỹ và Singapore, và Lotte của Hàn Quốc. Bộ cũng chỉ đạo tiếp tục duy trì các sự kiện kết nối kinh doanh trái cây giữa những khách hàng quốc tế và các nhà xuất khẩu Thái Lan sau sự kiện kết nối kinh doanh xoài mới nhất với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc với kết quả bán được 3.200 tấn xoài trị giá 15 triệu USD.

Ông Jurin cho hay chính phủ đã thỏa thuận nghị định thư về vận chuyển đường bộ đối với trái cây với Trung Quốc, đã có hiệu lực, giúp hoạt động giao hàng sang Trung Quốc thông qua Lào và Việt Nam sang Trung Quốc trở nên thuận tiện hơn.

Hiện Thái Lan xuất khẩu trái cây thông qua 4 điểm thông quan biên giới: Mohan, Youyi Guan, Dongxing và Pingxiang. Trung Quốc chiếm 57,1% xuất khẩu trái cây tươi, đông lạnh và sấy khô trong năm 2019 của Thái Lan, mang lại xấp xỉ 2 tỷ USD cho nước này.

Hiệp hội các nhà xuất khẩu và kinh doanh trái cây tươi Thái Lan dự báo giá trị xuất khẩu trái cây năm 2020 tăng ít nhất 10% do nhu cầu quốc tế đối với trái cây Thái Lan, bao gồm nhu cầu từ Trung Quốc, vẫn mạnh bất chấp diễn biến dịch virus corona.

Theo Bangkok Post

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách