Nhà bán lẻ khổng lồ của Nhật Bản là Aeon Co đang tìm cách mở rộng quy mô nhập hàng từ Việt Nam lên 1 tỷ USD vào năm 2025, đồng thời nhận định Việt Nam có tiềm năng rất lớn trở thành nhà cung cấp thực phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng Nhật Bản

Aeon Co sẽ tăng gấp đôi giá trị nhập hàng từ Việt Nam từ mức hiện tại lên 500 triệu USD trong năm 2020 và tăng thêm gấp 2 lần trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, theo một lãnh đạo cấp cao của Aeon phát biểu trong cuộc gặp với các nhà cung cấp của hãng tại Hà Nội vào ngày 12/6.

Trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam nhập vào để bán tại hệ thống kinh doanh của Aeon tại Nhật Bản đã tăng 7,6% so với năm 2017, lên 26,5 tỷ Yên, trong đó các sản phẩm may mặc chiếm 55% tổng giá trị. “Thực phẩm là lĩnh vực còn dư địa tăng trưởng mạnh”, theo Eiji Shibata, giám đốc điều hành kiêm trưởng bộ phận kinh doanh và hậu cần của nhà bán lẻ Nhật Bản này cho hay, nhấn mạnh rằng giá trị kinh doanh thực phẩm của tập đoàn chiếm khoảng 70% tổng doanh thu của Aeon trên thị trường Nhật Bản. “Ví dụ, chúng tôi có thể vận chuyển rau hữu cơ từ Việt Nam với công nghệ làm lạnh hiện đại nhất”.

Aeon Co, có trụ sở tại Chiba, miền đông Tokyo, đã tổ chức cuộc họp thường niên năm thứ 2 tại Việt Nam sau khi tổ chức các cuộc họp tương tự tại Trung Quốc, Nhật Bản và một số nơi khác tại Đông Nam Á. Hiện có khoảng 200 nhà cung cấp cho Aeon Vietnam Co, một công ty chuyên quản lý vận hành tại Việt Nam và Aeon Topvalu Vietnam Co, một bộ phận chuyên phát triển sản phẩm và thu mua thành lập năm 2016, tham dự cuộc họp tại Hà Nội ngày 12/6 vừa qua. Giữa bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang, tập đoàn Aeon hiểu giá trị chiến lược của Viẹt Nam, theo ông Shibata phát biểu.

Theo Kyodo News
Admin

Các nhà kinh doanh thực phẩm trực tuyến Việt Nam tiếp tục phát triển sau COVID-19

Bài trước

CPF kỳ vọng tiềm năng tăng trưởng cao trên thị trường thực phẩm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư