Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/6

0

Chi phí sản xuất lợn tăng tại Thái Lan

Các trang trại chăn nuôi lợn quy mô vừa tại miền Đông Thái Lan đang buộc phải chi thêm 3,2 USD/kg để có nguồn nước từ các nguồn cung cấp ngoài cho vận hành hệ thống làm mát và củng cố các biện pháp an toàn sinh học. Hạn hán kéo dài, thời tiết biến động và giám sát dịch tả lợn là các nguyên nhân chính khiến chi phí sản xuất tăng. Thời tiết thất thường làm đàn lợn yếu đi và chậm tăng trưởng. Ngoài ra, giá nguyên liệu TACN tại Thái Lan từ cám gạo và gạo tấm tăng 10%. Tuy nhiên, nông dân vẫn lạc quan về cơ hội thị trường do Thái Lan vẫn không phát hiện dịch tả lợn.

Việt Nam lên kế hoạch chuẩn bị đối phó với đại dịch cào cào

Mặc dù rủi ro cào cào thâm nhập và gây thiệt hại tại Việt Nam vẫn tương đối thấp, Bộ NNPTNT đã đề xuất một kế hoạch phòng ngừa. MARD đề xuất sử dụng radar quân sự để giám sát sự di chuyển của cào cào và đánh giá quy mô của đàn cào cào khi chúng di chuyển. Để ngăn chặn cào cào gây thiệt hại mùa màng, MARD khuyến nghị sử dụng máy bay quân sự và máy phun công suất lớn để phun thuốc BVTV. MARD sẽ công bố các cảnh báo đúng thời điểm tới cho nông dân về tình hình cào cào và các biện pháp phòng ngừa.

Indonesia hỗ trợ các nhà sản xuất thủy sản chịu thiệt hại do COVID-19

Bộ Thủy sản và Nghề cá Indonesia có kế hoạch đặt ra ngân sách hỗ trợ ngư dân, nông dân nuôi trồng thủy sản và các nhà chế biến thủy sản chịu tác động bởi đại dịch COVID-19. Bộ trưởng Edhy Prabowo cho hay Bộ sẽ phân bổ khoảng 69,5 triệu USD – 28,2 triệu USD cho ngư dân, 27,7 triệu USD cho nông dân nuôi thủy sản và 2,5 triệu USD cho các nhà chế biến thủy sản. Đồng thời, phần còn lại sẽ được sử dụng để chống lại khai thác thủy sản trái phép. Với ngân sách này, Bộ muốn ngành thủy sản tiếp tục duy trì hoạt động.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt