0

Các sản phẩm tôm nuôi nước ngọt và tôm nuôi nước ngọt chế biến cho tiêu dùng làm thực phẩm xuất khẩu sang Úc sẽ phải tuân thủ các quy định mới từ Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường của Úc từ ngày 1/7, theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

Các quy định được thiết kế để quản lý các rủi ro an toàn sinh học liên quan đến vi bào tử trùng Enterocytozoon hepatopenaei (EHP), tác động tới tốc độ sinh trưởng và kích cỡ tôm nuôi nước ngọt. Các yêu cầu nhập khẩu hiện nay liên quan đến vi bào tử trùng cho các sản phẩm tôm nuôi nước ngọt được cho là quá lỏng lẻo. Các sản phẩm tôm nuôi nước ngọt và tôm nuôi nước ngọt chưa chế biến sẽ phải được tách chỉ và chứng nhận bởi các tổ chức được ủy quyền. Tách chỉ được coi là phương pháp hiệu quả và thực tế nhất để giảm số lượng EHP có thể tồn tại trong tôm nuôi nước ngọt nhiễm bệnh.

Các quy trình thông quan tại Úc sẽ yêu cầu kiểm tra các sản phẩm này nhàm đảm bảo rằng các lô hàng an toàn. Chứng nhận y tế của Úc cho tôm nuôi nước ngọt và thịt tôm dùng cho tiêu dùng ở người sẽ được cập nhật với tiêu chí mới: “Các loại tôm nuôi nước ngọt chưa chế biến được lột chỉ (tách chỉ tới ít nhất phần vỏ cuối cùng của hệ tiêu hóa)”. Các thay đổi trong quy định nhập khẩu không áp dụng cho các sản phẩm đã chế biến hoặc chế biến sâu, xay hoặc dập nhỏ, hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ Úc và được chế biến tại các cơ sở chế biến được phê duyệt của Thai Union.

Úc là thị trường nhập khẩu tôm nuôi nước ngọt lớn thứ 7 của Việt Nam, chiếm thị phần 3,8% tổng giá trị xuất khẩu tôm nuôi nước ngọt của Việt Nam. Năm 2019, xuất khẩu tôm nuôi nước ngọt của Việt Nam đạt hơn 127 triệu USD, tăng 10,8% so với năm 2018.

Theo VNS

Admin

Nhà sản xuất protein côn trùng châu Á gọi vốn 5 triệu USD để mở nhà máy mới, chuẩn bị giai đoạn tăng trưởng tiếp theo

Bài trước

Cơ hội cho phát triển bền vững ngành chăn nuôi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách