0

Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu tăng trưởng trên thị trường silos ngũ cốc và hệ thống bảo quản

Quy mô thị trường silos ngũ cốc và hệ thống bảo quản toàn cầu dự báo đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2020, tăng trưởng kép 4,8%/năm. Hãng nghiên cứu thị trường MarketsandMarkets dự báo tốc độ tăng trưởng kép cao nhất diễn ra tại châu Á Thái Bình Dương. Dân số và thu nhập tại khu vực này cũn tăng, sản lượng ngũ cốc chất lượng cao tăng thông qua bảo quản hiệu quả và quản lý sau thu hoạch ngũ cốc tốt là các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng thị trường.

Dịch tả lợn tiếp tục hoành hành tại Việt Nam, hơn 39.000 con lợn nhiễm bệnh

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Thú y, tính tới ngày 2/8, 914 ổ dịch tả lợn xuất hiện trên toàn quốc. Tổng quy mô lợn bị tiêu hủy là 39.000 con, tương đương gần 2.000 tấn thịt lợn. Các chuyên gia cho rằng dịch bệnh sẽ tiếp tục hoành hành trong thời gian tới do điều kiện thời tiết. Một số bày tỏ quan ngại về tình hình nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan, đi qua các biên giới với Campuchia và Lào – các nước đều đang có dịch tả lợn.

Cúm gia cầm xuất hiện trở lại tại Việt Nam

Việt Nam vừa báo cáo một ổ dịch H5N1 mới tại tỉnh Trà Vinh. Ổ dịch này làm chết 200/1000 con gà và 40 con vịt. Số gia càm còn lại đã bị tiêu hủy để ngăn ngừa sự lây lan của virus. Mối đe dọa cúm gia cầm vẫn gây lo ngại lớn cho ngành gia cầm Việt Nam. “Mặc dù Việt Nam đã thành công trong sản xuất vắc xin cúm gia cầm, tỷ lệ nhiễm bệnh vẫn cao, đặc biệt là ở các nông hộ nhỏ - nơi vắc xin không được bảo quản hợp lý hoặc không được xử lý kỹ thuật đúng đắn”, theo ông Nguyễn Văn Quý, giám đốc kỹ thuật tại CTCP Giống gia cầm Lương Huệ trả lời phỏng vấn Asian Agribiz.

Việt Nam cần ít nhất 2 năm để phục hồi sau dịch tả lợn

Các nhà sản xuất chăn nuôi lợn Việt Nam đang thắt chặt các biện pháp an toàn sinh học để ngăn ngừa dịch tả lợn. Tuy nhiên, các nỗ lực này là không đủ do virus này đang quay trở lại một số khu vực. “Phục hồi sản xuất là không khả thi trong 2 năm tới”, theo Zhang Xiangjun, phó giám đốc mảng chăn nuôi lợn ở nước ngoài của New Hope. Ông Zhang cho rằng ngành chăn nuôi lợn Việt Nam cần tăng cường tập huấn và kiểm tra ASF nhằm giúp nông dân phát hiện dịch kịp thời. Mặt khác, nông dân cần nâng cấp trang thiết bị, nâng cao tính hiệu quả và thắt chặt an toàn sinh học.

Philippines cấm nhập khẩu thịt gà từ Brazil do lo ngại virus corona

Philippines vừa áp lệnh cấm nhập khẩu tạm thời đối với thịt gia cầm từ Brazil sau khi hai thành phố tại Trung Quốc phát hiện dấu vết của virus corona trên các lô hàng thực phẩm nhập khẩu, bao gồm cánh gà từ Brazil. Các nhà chức trách thành phố Thâm Quyến xác định thịt gà có nguồn gốc từ một nhà máy thuộc sở hữu của Auroara, công ty xuất khẩu thịt lợn và thịt gia cầm lớn thứ 3 của Brazil. Brazil là nước có tình hình COVID-19 nghiêm trọng thứ hai thế giới, sau Mỹ, với hơn 3,2 triệu ca nhiễm bệnh và hơn 105.000 người chết kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại đây. Philippines không cho biết lệnh cấm kéo dài bao lâu. Brazil chiếm 20% tổng kim ngạch nhập khẩu thịt gia cầm của Philippines.

Theo Asian Agribiz

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt