0

Thái Lan dự báo sản lượng gạo vụ chính niên vụ 2020/21 đạt khoảng 16 triệu tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ niên vụ trước, hưởng lợi từ lượng mưa cao hơn dự báo.

Bộ Nông nghiệp Thái Lan cho hay diện tích trồng lúa của Thái Lan trong vụ chính đạt khoảng9,6 triệu ha, với sản lượng lúa đạt 24,66 triệu tăng, tăng nhẹ so với mức 24,3 triệu tấn trong cùng kỳ năm ngoái. “Chúng tôi có thể đạt sản lượng gạo khoảng 16 triệu tấn”, theo Praphat Phothasoothon, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Thái Lan cho hay. “Mưa gián đoạn trong tháng 6 và 7 nhưng dự báo lượng mưa sẽ lớn từ tháng 8 – 10, mang đến mực nước cao hơn trong các hồ chứa so với năm ngoái”.

Nông dân Thái Lan bắt đầu xuống giống vụ chính từ ngày 18/5, thời điểm bắt đầu mùa mưa, sau khi Thái Lan thông báo chính thức đợt khô nóng kéo dài từ tháng 11/2019 kết thúc, mặc dù tiếp tục cảnh báo một số khu vực có thể chưa ghi nhận lượng mưa bình thường trong vài tuần. Tổng sản lượng lúa niên vụ 2020/21 ước đạt khoảng 30,87 triệu tấn, bao gồm vụ chính và vụ mùa, theo Bộ Nông nghiệp Thái Lan đưa ra dự báo đầu tiên cho hay.

Theo Reuters

Admin

El Nino khiến nông dân Thái nợ nần nặng nề hơn

Bài trước

Indonesia đấu thầu mua 534.000 tấn gạo

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc