0

Các công ty thịt lớn ở Mỹ và Canada đã đóng cửa tạm thời các nhà máy do các ca nhiễm virus corona mới ở các nhân viên và lo ngại về sự lan rộng của nó.

Dưới đây là các cơ sở phải đóng cửa hoặc giảm quy mô sản xuất:

* Smithfield Foods Inc, nhà chế biến thịt lợn lớn nhấ thế giới, ngày 15/4 thông báo sẽ đóng cửa một nhà máy sản xuất dăm bông và xúc xích tại Cudahy, Wisconsin, trong 2 tuần. Một nhà máy tại Martin City, Missouri, chế biến thịt xông khói cũng sẽ đóng cửa. Nhà máy Missouri chế biến thịt lợn từ lò mổ của Smithfield tại Sioux Falls, South Dakota, mà công ty này trước đó đã thông báo đóng cửa hoàn toàn.

*JBS Mỹ hôm thứ 2 cho biết công ty này đnag đóng cửa một nhà máy thịt bò tại Greeley, Colorado, đến ngày 24/4. Nhà máy này giết mổ khoảng 5.400 gia súc mỗi ngày, tức là khoảng 5% tổng lượng giết mổ hàng ngày của Mý, theo ước tính của công ty hàng hóa Kerns và cộng sự.

* Smithfield Foods, công ty chế biến thịt lợn lớn nhất thế giới, hôm thứ 6 cho biết họ đã đóng cửa hoàn toàn một  nhà máy ở Sioux Falls, Nam Dakota, nhà máy này sản xuất khoảng 4%-5% tổng lượng thịt lợn Mỹ. Công ty này do tập đoàn WH Trung Quốc (0288.HK) sở hữu, cảnh báo rằng đóng cửa các nhà máy đang đẩy nước Mỹ tới “bờ vực nguy hiểm” trong việc cung cấp thịt cho các cửa hàng thực phẩm.

*Tyson Foods (TSN.N) hôm thứ 2 cho biết công ty này đang chuẩn bị đóng cửa 1 nhà máy giết mổ ở Columbus, Iowa trong tuần này. Công ty trước đó đã đóng cửa nhà máy trong tuần từ 6/4  sau khi có hơn 24 ca nhiễm COVID-19, gây bệnh về đường hô hấp do chủng mới của corona virus, liên quan tới các công nhân tại cơ sở này

 *National Beef Packing Co. đóng cửa trại giết mổ gia súc tại một nhà máy thịt bò cao cấp tại Iowa tại Tâm Iowa, đến hết tuần 20/4 sau khi nhiều công nhân đã được xét nghiệm dương tính với virus này, theo một thông báo trên website của công ty. Họ đã đóng cửa nhà máy từ tuần 6/4 để khử khuẩn nhà máy.

*Công ty đóng gói Aurora đóng cửa một nhà máy thịt bò ở Aurora, Illinois, theo Brad Lyle, giám đốc tài chính của công ty hàng hóa Kerns và cộng sự, Một nhân viên bảo vệ của nhà máy cho biết họ đã đóng cửa do đại dịch. Công ty này không trả lời các yêu cầu bình luận về việc này.

*JBS Mỹ đóng cửa một nhà máy thịt bò ở Souderton, Pennsylvania, đến hết 16/4, sau khi đã giảm sản xuất trước đó.

*Cargill Inc. đóng cửa một nhà máy ở Hazleton, Pennsylvania, chuyên sản xuất thịt cho các cửa hàng thực phẩm ở Mỹ.

*Harmony Beef ở Alberta, Canada đóng cửa trại giết mổ gia súc vào ngày 27/3 trong 2 ngày sau khi một công nhân được xác định dương tính với corona virus, các giám sát viên của bang đã nhắc nhở cần phải giãn cách ở nhà máy này.

* Một nhà máy thịt lợn Olymel ở Yamachiche, Quebec đóng cửa hai tuần từ 29/3 sau khi 9 công nhân được xác định dương tính với corona virus.

*Maple Leaf Foods (MFI.TO) tạm dừng hoạt động từ ngày 8/4 tại nhà máy gia cầm ở Brampton, Ontario sau khi có 3 ca dương tính COVID-19 trong số các công nhân tại nhà máy này.

*Sanderson Farm Inc (SAFM.O) giảm sản lượng gà xuống 1 triệu con/tuần từ mức 1.3 triệu con tại một nhà máy ở Moultrie, Georgia.

Theo Reuters

Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt