0

Ngành thủy sản Việt Nam gặp khó khăn do hàng loạt đơn hàng bị hủy

Đầu tháng 3, các doanh nghiệp cá tra Việt Nam chịu thiệt hại nặng do số đơn hàng giảm tới 30 – 50% vì khách hàng hủy, hoãn đơn hoặc thiếu nguyên liệu thô gây ra bởi COVID-19. Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) kêu gọi các doanh nghiệp bình tĩnh và duy trì hoạt động sản xuất nguyên liệu để tránh tình trạng thiếu hàng khi đại dịch qua đi. VASEP cũng đề xuất chính phủ hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua giảm thuế và triển khai các chính sách kính thích kinh tế.

Chính phủ Ấn Độ dỡ bỏ các hạn chế vận chuyển động vật

Chính phủ Ấn Độ đã ban hành một thông tư trên toàn quốc vè việc cho phép vận chuyển các sản phẩm động vật khi các nhà sản xuất – kinh doanh than phiền về tình trạng cực kỳ khó khăn trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong giai đoạn phong tỏa. Hiệp hội các nhà sản xuất giống và nông dân chăn nuôi gia cầm Karnataka nhấn mạnh rằng các đợt kiểm tra khắp các biên giới bang và nội bang đặc biệt phiền phức. Quy định mới cho phép sản xuất chăn nuôi gà, cừu, dê, lợn và vận chuyển gà sống, gà con già ngày và các loại động vật khác được miễn kiểm tra.

Dịch tả lợn gây khó cho phục hồi chăn nuôi lợn tại Việt Nam

Bất chấp các khuyến khích của chính phủ và nỗ lực của nông dân khi tái đàn lợn, dịch tả lợn vẫn là một thách thức tại Việt Nam. “Nếu không có vắc xin, nông dân không tự tin tái đàn”, theo ông Phan Văn Danh, giám đốc HTX chăn nuôi lợn Xuân Phú cho hay. “Rủi ro tái dịch quá cao. Tái đàn gần như là không thể vào lúc này”, ông Nguyễn Trí Công, chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho hay. Đồng thời, giá thịt lợn vẫn ở mức cao 3,3 USD/kg do thiếu nguồn cung.

Theo Asian Agribiz

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc